Thể thao

Lò Thị Thanh bị tước huy chương bạc nội dung 10.000m

Vận động viên Lò Thị Thanh của đội tuyển điền kinh Việt Nam đã bị ban tổ chức tước huy chương bạc nội dung chạy 10.000m tại SEA Games 31 vào tối 18-5 vì lỗi đi giày không đúng quy định.

Đôi giày Lò Thị Thanh (trái) đi để tham dự chạy 10.000m chiều 18-5 trên sân Mỹ Đình được cho là không đúng quy định - Ảnh: NAM TRẦN

Chiều 18-5, vận động viên Lò Thị Thanh và Phạm Thị Hồng Lệ của đội tuyển điền kinh Việt Nam đã tham dự cự ly chạy 10.000m tại SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình. Tham dự cự ly này có sự góp mặt của 7 vận động viên đến từ 4 quốc gia.

Trên đường chạy 10.000m, Lò Thị Thanh dẫn đầu nhiều vòng. Tuy nhiên sau đó, cô bị Hồng Lệ vượt lên, Thanh nỗ lực bám đuổi và sau đó cán đích sau Lệ, giành huy chương bạc.

Dù vậy, sau khi ban tổ chức công bố kết quả thì đoàn Singapore đã gửi đơn kiện vì cho rằng Lò Thị Thanh đi giày không đúng quy định khi thi đấu. Tối 18-5, ban tổ chức môn điền kinh SEA Games 31 đã họp tại sân Mỹ Đình và đi đến quyết định tước huy chương bạc của Lò Thị Thanh.

Những người đưa ra quyết định tước huy chương của Lò Thị Thanh là các trọng tài quốc tế của Liên đoàn Điền kinh châu Á tham gia điều hành tại SEA Games 31.

Lò Thị Thanh ăn mừng huy chương bạc với nhà vô địch Phạm Thị Hồng Lệ. Tuy nhiên, tối cùng ngày cô phải nhận tin bị tước huy chương bạc - Ảnh: NAM TRẦN


Sau khi Thanh bị tước huy chương, ban tổ chức đã đôn vận động viên Khin Mar Se (Myanmar) lên hạng 2. Vận động viên Goh Chui Ling (Singapore) từ vị trí thứ 4 đã được đôn lên đứng thứ 3 giành huy chương đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Mạnh Hùng - tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam kiêm lãnh đội đội tuyển điền kinh Việt Nam - cho biết đây là tin rất buồn với Lò Thị Thanh.

Ông Hùng chia sẻ: "Trước khi vào thi đấu, các vận động viên được ban tổ chức kiểm tra giày thi đấu xem có phù hợp và đúng quy định không. Tại khu vực kiểm tra này có trọng tài quốc tế của Liên đoàn Điền kinh châu Á.

Ban đầu các trọng tài quốc tế nói Lò Thị Thanh đi giày không phù hợp vì loại giày này có hỗ trợ thành tích cho vận động viên, họ yêu cầu Thanh đổi giày khác. Khi đó Thanh đã đổi giày và đi một đôi giày mới, trọng tài đã kiểm tra và đồng ý cho cô ra chạy.

Vậy nhưng khi thi đấu xong, đoàn Singapore kiện và tổng trọng tài của môn điền kinh sau đó lại quyết định hủy kết quả của Thanh".

Tác giả: KHƯƠNG XUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP