Trong nước

Lãnh đạo UBND huyện Vũ Quang kiểm tra mô hình phát triển kinh tế

Sáng ngày 19/9, Chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc và Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Quốc Thanh đã đi kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện một số mô hình kinh tế liên kết với doanh nghiệp tại các xã Hương Quang, Hương Điền, Hương Minh, Đức Hương. Cùng đi có một số phòng, ban ngành huyện.

Lãnh đạo huyện kiểm tra chăn nuôi lợn liên kết quy mô vừa và nhỏ tai xã Hương Điền

Sau khi ổn định cuộc sống tại nơi ở mới, các xã Hương Quang, Hương Điền đã tập trung triển khai thực hiện chương trình NTM. Trong đó quan tâm, chú trọng phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, bà con nhân dân 2 xã đã nhận đất rừng và tiến hành trồng các loại cây ăn quả, tổ chức chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhất là chú trọng xây dựng các mô hình chăn nuôi liên kết với doanh nghiệp như mô hình chăn nuôi lợn, thỏ. Đáng chú ý là mô hình nuôi Đà điểu thương phẩm liên kết với HTX Tây Sơn (Hương Sơn) của anh Đặng Văn Song thôn Hoa Thị xã Hương Điền, quy mô 30 con. Sau 3 tháng nuôi cho thấy loài vật này dễ nuôi, tốc độ phát triển nhanh, mỗi con đã đạt 40 – 50 kg. Dự tính sau 12 tháng nuôi và xuất chồng, trọng lượng bình quân đạt khoảng 100 kg/con, theo giá thị trường bán ra từ 70.000 đến 100.000 đ/kg.

Mô hình nuôi Đà điểu ở xã Hương Điền phát triển tốt

Với xã Hương Quang đến nay đã có 2 mô hình chăn nuôi liên kết với Công ty CP chăn nuôi Mitraco Hà Tĩnh và Công ty CP TMSX thực phẩm Hà Nội, 01 mô hình trồng chanh leo liên kết với Công ty cổ phần chanh leo Nafoods.

Đối với xã Hương Minh, là địa phương đã về đích NTM năm 2014, các mô hình chăn nuôi đang phát huy hiệu quả. Hiện nay địa phương tiếp tục triển khai nhân rộng các mô hình này.

Đến kiểm tra HTX sản xuất chăn nuôi và kinh doanh tổng hợp Hương Giang, ở thôn Hương Giang xã Đức Hương. Với diện tích gần 12 ha, HTX đã quy hoạch trồng 3 ha chanh leo có hệ thống tưới nước nhỏ giọt, 3 ha cam chanh, cam bù và hệ thống chuồng trại chăn nuôi lơn thương phẩm liên kết với Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam, quy mô gần 1.000 con/lứa.

.. kiểm tra mô hình trồng cây Chanh leo tại xã Đức Hương

Qua tham quan, kiểm tra thực tế tại các mô hình đồng chí Trịnh Văn Ngọc Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình của cá nhân các hộ gia đình, cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương trong việc tập trung đầu tư xây dựng mô hình kinh tế về chăn nuôi và trồng trọt mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhất là mô hình chăn nuôi đà điều tại xã Hương Điền, đây là loại giống con mới, dễ chăm sóc, phù hợp với tình hình, điều kiện kinh tế của bà con nhân dân. Đồng chí lưu ý các mô hình, trang trại thực hiện tốt quy trình trong chăn nuôi, bảo vệ môi trường và cần nhân rộng những mô hình đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Quốc Lập – Bích Hường – Thu Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP