Lao Động - Việc Làm

Làm thêm giờ, không để ách tắc hàng hóa tại cảng Vũng Áng

Đó là chỉ đạo của Tổng cục Hải quan trước vướng mắc của Cục Hải quan Hà Tĩnh trong thực hiện các giải pháp hỗ trợ DN bị tổn thất do sự cố xảy ra vào tháng 5 vừa qua.

Hoạt động nghiệp vụ hải quan tại cảng Vũng Áng.

Đối với tình trạng lượng bốc dỡ hàng hóa tại cảng Vũng Áng quá tải, bên bãi không đủ chứa hàng NK…, theo Tổng cục Hải quan, trách nhiệm giải quyết vấn đề này thuộc Công ty kinh doanh cảng và Cảng vụ Vũng Áng, trách nhiệm quản lý nhà nước về lĩnh vực hàng hải thuộc Bộ Giao thông vận tải.

Vì vậy, Cục Hải quan Hà Tĩnh cần có báo cáo UBND tỉnh có ý kiến với Bộ Giao thông vận tải trong đó cần đề xuất các biện pháp hoặc phương án giải tỏa cụ thể. Phía cơ quan Hải quan sẽ thực hiện chức năng giám sát và làm thủ tục hàng hóa và phương tiên qua cảng này.

Tuy nhiên, Cục Hải quan Hà Tĩnh cần bố trí thêm người làm thêm giờ để giải quyết thủ tục, giám sát hàng hóa, đảm bảo thông quan nhanh, không để ách tắc hàng hóa của DN.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan Hà Tĩnh chủ động nắm bắt tình hình, thống kê thiệt hại, tổn thất của các DN để làm cơ sở miễn, giảm thuế cho DN và kịp thời có những biện pháp hỗ trợ DN hoạt động trở lại.

T.Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP