Truyền thống - Phát triển

Kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng Tham mưu Công an Hà tĩnh

Chiều ngày 14/4, Công an tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng Tham Mưu Công an nhân dân (18/4/1946 – 18/4/2016). Tham dự buổi lễ có đại diện các ban, phòng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đại diện Bộ chỉ huy Quân sự và Biên phòng tỉnh; Đại tá Lê Văn Sao, UVBTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự và phát biểu tại hội nghị; dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban giám đốc, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo phòng và cán bộ chiến sỹ qua các thời kỳ.

Văn nghệ chào mừng.

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với lực lượng Tham mưu CAND, lực lượng Tham mưu Công an Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự, củng cố và xây dựng lực lượng CAND không ngừng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của Cách mạng qua các thời kỳ lịch sử.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Ngay từ khi mới ra đời, lực lượng Tham mưu Công an Hà Tĩnh đã thể hiện được vai trò tham mưu đắc lực trong việc thu thập, xử lý thông tin về tình hình an ninh trật tự, đề xuất kế hoạch đấu tranh chống âm mưu phá hoại của bọn đế quốc phong kiến, phản động, bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ. Trong 9 năm kháng chiến chống Pháp, lực lượng Tham mưu Công an Hà Tĩnh, mà nòng cốt là tổ “Tuyên, Nghiên, Huấn” trở thành trung tâm hoạch định các kế hoạch, phương án bảo vệ an ninh trật tự, trấn áp bọn phản động câu kết với thực dân Pháp, bảo vệ an toàn hậu phương Hà Tĩnh. Một số kế hoạch, phương án công tác như: Phương án trấn phản, phương án trừ gian, kế hoạch bảo mật, kế hoạch phòng chống “AB”… mà cơ quan Tham mưu đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo giải quyết đến nay vẫn là những bài học kinh nghiệm cho lực lượng Công an chúng ta.

Ban giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng cán bộ chiến sỹ phòng tham mưu.

Trong thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, lực lượng Tham mưu Công an Hà Tĩnh đã tập trung tổng hợp các thông tin về an ninh trật tự, lập các phương án, kế hoạch có tính chiến lược như: Phương án phòng chống gián điệp biệt kích; kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trên tuyến biên giới, bờ biển, phương án chống địch bắt cóc ngư dân; kế hoạch bảo vệ nội bộ; phương án bảo vệ an ninh vùng giáo; kế hoạch “69”… Đồng thời phối hợp với cơ quan Tham mưu của cấp uỷ, chính quyền và cơ quan Tham mưu các ngành liên quan lập các kế hoạch hợp đồng chiến đấu, bảo vệ an ninh trật tự, chống chiến tranh phá hoại nhiều mặt của địch.

Đại tá Đậu Quang Huy – Chánh văn phòng Tham mưu ôn lại truyền thống 70  năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Tham mưu Công an Hà Tĩnh.

Sau ngày tái lập tỉnh đến nay, lực lượng Tham mưu Công an Hà Tĩnh tiếp tục phát huy truyền thống của các lớp đàn anh đi trước, kiên nhẫn, tận tuỵ trong công tác, bám sát tình hình thực tiễn, không ngừng đổi mới phương pháp, luôn trau dồi phẩm chất, năng lực, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và pháp luật. Chủ động tham mưu giúp Đảng uỷ và lãnh đạo Công an tỉnh phục vụ cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ Công an.

Đại tá Hồ Hữu Thông – Nguyễn chánh văn phòng Tham mưu chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và mong muốn cán bộ chiến sỹ làm công tác tham mưu hôm nay tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trung úy Nguyễn Văn Hoan – Đại diện cho thế hệ trẻ xin hứa quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ mà cấp trên tin tưởng giao phó.

Ghi nhận những thành tích, công lao đóng góp của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Tham mưu Công an Hà Tĩnh trong 70 năm qua, đặc biệt là trong 25 năm tái lập tỉnh đến nay, lực lượng Tham mưu đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công Hạng Nhất; Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhì và Hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác tham mưu, góp phần giữ vững ANCT và TTATXH; đơn vị nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”, trong đó năm 2007, 2011, 2013 và 2015 được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; là đơn vị đạt được nhiều giải thưởng cao trong các hội thi, cuộc thi với quy mô quốc gia, ngành và tỉnh tổ chức.

Đại tá Lê Văn Sao – UVBTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chúc mừng cán bộ chiến sỹ làm công tác tham mưu qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ Đại tá Đại tá Lê Văn Sao – UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh biểu dương những thành tích, kết quả mà lực lượng Tham mưu Công an Hà tĩnh đạt được trong 70 năm qua và mong muốn cán bộ chiến sỹ làm công tác tham mưu hôm nay tiếp tục phấn đấu, rèn luyện xứng đáng với vai trò là trung tâm của lãnh đạo các cấp để lãnh đạo, điều hành các hoạt động của lực lượng Công an tỉnh nhà, là đầu mối thông tin của lãnh đạo Công an các cấp, là sợi dây liên kết các lực lượng Công an trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND, lập nên những chiến công mới. Cố gắng phấn đấu vươn lên hơn nữa, để viết tiếp những trang sử hào hùng mà các lớp cha anh đã lập nên, tiếp tục tô thắm thêm lá cờ truyền thống vinh quang của lực lượng CAND.

Các đồng chí trong Ban giám đốc trao bằng khen của Bộ Công an, giấy khên của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc …
 … và chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sỹ làm công tác tham mưu.

ĐÌNH VŨ – SŨ QUÝ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP