Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Kỳ Anh: Bộ trưởng Thăng về, xe Cty Đại Hiệp và Viết Hải lại ‘đua nhau’ phá đường

Theo ghi nhận của PV Tầm Nhìn những ngày qua, rất nhiều xe hổ vồ (Howo), xe tải đôn thùng vẫn ngang nhiên hoạt động, chen lấn, phóng bạt mạng trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Các xe này chủ yếu chở vật liệu, đất đá phục vụ cho các dự án trên địa bàn huyện.

Dù đích thân Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã thị sát, xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải làm hư hỏng, lún đường, đồng thời bắt tại trận xe quá tải của doanh nghiệp Viết Hải và Đại Hiệp tại Hà Tĩnh vào ngày 14/6, lãnh đạo tỉnh cũng cam kết sẽ chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng này, nhưng thực tế, xe quá tải vẫn ngang nhiên hoành hành.

Ngày 14/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra và xử lí xe Cty Viết Hải và Đại Hiệp chở quá tải và cơi nới thùng

Đặc biệt, dù Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trực tiếp xử lý xe quá tải của hai doanh nghiệp là Viết Hải và Đại Hiệp, tuy nhiên sau sự việc trên thì đâu lại vào đấy, xe của những doanh nghiệp này vẫn ngang nhiên vi phạm.

Trước đó, chiều 14/6, khi Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Bí thư tỉnh và Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đang kiểm tra dự án QL1 mở rộng tại địa bàn huyện Kỳ Anh đã trực tiếp kiểm tra 2 chiếc xe tải Howo (Trung Quốc) của Doanh nghiệp Đại Hiệp đã được đôn thùng chất đầy ứ đất đá.

Theo Vụ trưởng Vận tải Khuất Việt Hùng, tổng tải trọng của loại xe này ở mức 24 tấn nhưng với việc cơi nới thùng xe đã chở đến 60-70 tấn.

Chiếc xe BKS 38C – 00758 của Doanh nghiệp Viết Hải tự ý cơi nới thùng xe, cũng bị Bộ trưởng Thăng bắt tại trận và yêu cầu xử lý nghiêm.

Mặc dù Bộ trưởng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh xử lí nhưng sau đó đâu lại vào đấy khi Cty Viết Hải vẫn cho xe quá khổ, quá tải hoạt động trên đường (Ảnh chụp ngày 1/7, tại huyện Kỳ Anh)

Ngay đoạn ngã ba thị trấn Kỳ Anh, xe quá tải vẫn nối đuôi nhau chở đất đá từ các mỏ đá trên địa bàn đến cho các nhà thầu, khiến đoạn đường vốn đã xuống cấp trầm trọng lại càng thêm nát bét.

Những xe chở quá tải lại phóng đi với tốc độ chóng mặt, bỏ lại đằng sau những lớp bụi bay mù trời và ánh mắt kinh hãi của các chủ phương tiện giao thông khác. Các phương tiện cùng lưu thông luôn phải chú ý nhường đường cho những “hung thần xa lộ” này.

Xe Cty Đại Hiệp chở quá tải chạy trên quốc lộ 1A (Ảnh chụp ngày 29/6, tại huyện Kỳ Anh)

Dù Bộ trưởng Bộ GTVT đã ra quyết định cấm các xe vi phạm kích thước thùng hàng hoạt động, nhất là trong khu vực công trường, lãnh đạo tỉnh cũng đã hứa sẽ xử lý triệt để tình trạng này, nhưng câu hỏi đến bao giờ mới thật sư chấm dứt, xem ra, vẫn chưa tìm được lời giải đáp.

                                Hữu Thung – Đình Chuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP