Thể thao

Kingsley Coman và cú đáp trả thích đáng cho gã trọc phú PSG

Đêm chung kết tại Lisbon, Kingsley Coman đã khiến PSG rơi lệ. Và sau khi những giọt nước mắt đã khô, những người Paris còn lại sự tê tái. 6 năm trước, họ đã từng sở hữu Coman.

Phút 59 định mệnh, các hậu vệ PSG đã bỏ quên Kingsley Coman, tương tự cái cách đội bóng này đã bỏ quên anh, cho phép ra đi tự do vào năm 2014.

Và khi bóng rời đầu Coman bay thẳng vào góc lưới Keylor Navas, đồng nghĩa với giấc mơ vô địch Champions League của PSG vỡ vụn. Sáng thứ Hai, tỉnh dậy với những giọt nước mắt đã khô, cảm giác của những người Paris sẽ là sự tê tái. Lẽ ra họ nên giữ lại và đặt niềm tin vào chàng trai Caribs (dân bản địa vùng Caribbean) nhiều hơn, thay vì đặt niềm tin vào các siêu sao như Neymar và Kylian Mbappe, bộ đôi đã ném đi cơ hội đăng quang bằng những cú sút hỏng ăn.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi từng nói vào năm 2011, rằng "chúng tôi muốn có Messi, nhưng anh ta không đến. Vì vậy, PSG sẽ tạo ra những Messi khác".

Cú đánh đầu quyết định chiến thắng cho Bayern của Kingsley Coman.

Nhiều người ở Camp des Loges, trung tâm đào tạo của PSG, tin rằng Coman sẽ là Messi của họ. Gia nhập Học viện PSG năm 9 tuổi vì sở thích của ông bố gốc Guadeloupe, một hòn đảo thuộc Pháp nằm trong vùng biển Caribbean, Coman nổi lên là người giỏi nhất. Tốc độ, kỹ thuật, linh hoạt và tư duy nhạy bén, anh liên tục đột phá ở các đội trẻ PSG trước khi ra mắt đội một năm 2013 khi mới 16 tuổi 246 ngày.

Dĩ nhiên, PSG không phải kẻ ngốc. Họ nhận thức rõ về tài năng của Coman. Có điều, dòng tiền vô tận của ông chủ Al-Khelaifi khiến họ quay cuồng, cố gắng mua thành công nhanh chóng bằng việc chiêu mộ ngôi sao. Coman làm sao có cơ hội khi trong đội hình là Lucas Moura, Ezequiel Lavezzi, Edinson Cavani, Javier Pastore?

4 lần ra sân trong 2 năm kể từ trận ra mắt là quá ít với Coman, người rời Parc des Princes năm 2014 tuyên bố đầy tự tin rằng "tôi là cầu thủ giỏi nhất và đã đến lúc cả thế giới phải biết điều đó".

Coman đã đánh bại đội bóng cũ sau đó nâng Cúp Champions League cùng Bayern.

Không may cho Coman, bên đỗ mới Juventus cũng không chia sẻ quan điểm đó. 20 trận ra sân, chủ yếu từ băng ghế dự bị trong mùa giải đầu tiên 2014/15 không khiến Coman hài lòng. Con số này bao gồm cả lần xuất hiện trong trận chung kết Champions League với Barca. Trong thất bại trước Barca, Coman vào sân ở phút 89, khi tỷ số đã là 1-3.

Đó là lý do cầu thủ người Pháp tới Bayern. Họ tin tưởng anh. Và khi được tin tưởng, Coman tỏa sáng. Như đã thấy trong trận chung kết tại Da Luz, khi anh bất ngờ được HLV Hansi Flick điền tên vào đội hình xuất phát.

6 năm sau, Coman tái ngộ PSG. Một số đồng đội cũ như Thiago Silva, Marquinhos, Marco Verratti vẫn ở đó, nhưng bây giờ có thêm Neymar, Mbappe và Di Maria, những siêu sao trong gói chuyển nhượng 910 triệu euro mà Al-Khelaifi đã chi ra từ lúc Coman rời đi.

Tuy nhiên, khi trận chung kết ở Da Luz kết thúc, dàn sao đắt giá đó đổ rạp xuống sân, sau đó bật khóc như những đứa trẻ. Mbappe hay Neymar đều chưa đủ lớn cho những đêm như thế này. Và PSG, dù cố gắng không ngừng sau mỗi mùa, vẫn chưa đủ lớn để trở thành nhà vô địch châu Âu.

Champions League là danh hiệu thứ 20 của Coman trong sự nghiệp, dù anh mới 24 tuổi.

Nhưng Coman thì khác. Chàng trai ngang tàng người Caribs đã trưởng thành. Sau khi tạo ra mối đe dọa trong hơn 1 tiếng đồng hồ có mặt trên sân, anh đã khiến Neymar và cả Paris phải khóc. Anh làm công việc mà ở Da Luz, ngay cả Robert Lewandowski, tác giả của 55 bàn thắng trong suốt chiến dịch 2019/20, cũng không thể. Đó là ghi bàn.

Đây không phải bàn thắng ngoạn mục theo kiểu Coman thích. Nhưng chắc chắn là bàn quan trọng nhất sự nghiệp của anh. Nó khiến cái tên Coman khắc sâu vào lịch sử Bayern, khi họ giành chiếc Cúp Champions League thứ 6 và lần thứ hai đoạt cú ăn 3. Anh cũng giúp nước Pháp, vốn kém danh tiếng ở Champions League, được vinh danh khi trở thành cầu thủ người Pháp thứ 5 ghi bàn trong trận chung kết Champions League, sau Karim Benzema 2018, Zinedine Zidane 2002, Marcell Desailly 1994 và Basile Boli 1993.

Sau thất bại trước Bayern, PSG sẽ lại theo đuổi giấc mơ lên đỉnh châu Âu bằng cách tìm kiếm những "Messi" tiếp theo. Thật mỉa mai khi họ đã bỏ qua một "Messi mới" thứ thiệt.

Tác giả: THANH ĐÌNH

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP