Nhà đẹp

Kiến trúc sư đưa thế 'tọa sơn hướng thủy' vào căn hộ trung tâm TP HCM

Ông Phạm Việt Bách, Kiến trúc sư trưởng River Panorama chia sẻ để có được tiêu chuẩn vàng trong phong thủy, cần tính toán rất kỹ lưỡng.

Theo ông Bách, quan niệm phong thủy của người Á Đông, nhà ở phía trước có nước lớn tức thủy khí nhiều, dễ sinh tài lợi. Phía sau có núi hay thế dựa, tọa lạc trên mặt đất bằng phẳng tạo sự vững chắc. Bởi vậy, những căn nhà "tọa sơn hướng thủy" được coi là tiêu chuẩn vàng trong phong thủy. Điều này cũng lý giải vì sao dự án bên hồ, sông thu hút nhiều khách hàng quan tâm.

Kiến trúc sư chia sẻ những nét phong thủy đặc biệt trong quá trình thiết kế River Panorama:

Địa thế ven sông

Về mặt phong thủy, dòng sông với luồng nước chảy tự nhiên giúp mọi thứ được luân chuyển, điều hòa, phát triển tốt. Ngoài ra địa thế này còn tạo nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ gia chủ có tinh thần lạc quan, gặp thuận lợi trong công việc.

"Vị thế ven sông luôn tạo nên yếu tố thuận lợi cho việc phát triển bất động sản. Với những khu đô thị ồn ào náo nhiệt thì sông, kênh rạch còn giúp giảm thiểu tác nhân gây ô nhiễm như bụi bẩn, tiếng ồn", ông Bách nhận xét.

Do đó, kiến trúc sư để River Panorama tọa lạc ven bờ ở khúc rộng nhất sông Sài Gòn chảy qua quận 7 với chiều ngang đến 1,6km. Tất cả căn hộ bố trí theo hướng Bắc Nam nhằm tận dụng vượng khí tốt.

Yếu tố nước

"Nước thường được xem là yếu tố gắn liền với tài lộc, thịnh vượng, may mắn. Vì thế bên cạnh dòng chảy tự nhiên ở phía ngoài, chúng tôi còn xây thêm hồ bơi, dòng sông nhân tạo, hồ cảnh quan", ông Bách chia sẻ.

Theo đó, Tập đoàn An Gia phát triển hồ cảnh quan Sky Pearl với diện tích mặt nước đến 3.000m2, điều hòa không khí cho toàn bộ dự án. Đội kiến trúc sư cũng đưa hồ bơi lên tầng thượng, chiều dài 50m. Hai đầu hồ bơi vô cực là công viên mini với khu vui chơi cho các bé, thảm cỏ cho những buổi tiệc nướng thân mật, sân tập Aqua Gym...

Đối lưu không khí

Không khí cần được luân chuyển, thay đổi thường xuyên nhằm làm giàu oxy, giải tỏa hơi nóng, thoát mùi hay triệt tiêu nguồn năng lượng xấu. Vì thế việc tạo không gian thông thoáng để không khí có thể đối lưu rất quan trọng.

Kiến trúc sư chú trọng yếu tố này khi dành toàn bộ tầng trệt cùng tầng một và hai làm siêu sảnh đón tiếp chuẩn resort 5 sao với không gian trần cao 9m, tầm nhìn thoáng đãng, xuyên suốt diện tích khoảng 1.000m2.

Sảnh đón resort rộng 1.000m2.

Ngoài công năng đón tiếp, đây còn được xem như quạt hút khổng lồ, đưa không khí tự nhiên từ dưới lên các tầng trên. Ở tầng 23, đội ngũ kiến trúc sư đã đưa vào thiết kế "Long môn" như một cửa sổ lớn với diện tích hàng nghìn m2, cao ba tầng giúp không khí tràn vào các tầng trong tòa nhà.

Ánh sáng

Trong phong thủy, ánh sáng như nguồn năng lượng nuôi dưỡng sự sống, cung cấp năng lượng. Để tận dụng tốt yếu tố này, kiến trúc sư Việt Bách đã thiết kế căn hộ có 2-3 mặt thoáng, nhiều cửa sổ. Tầm nhìn căn hộ thông thoáng nhờ ban công rộng với cửa kính trong suốt, tối ưu hóa cho việc đón ánh sáng tự nhiên. Mỗi căn hộ đều có ban công kèm bồn trồng cây xanh để thanh lọc không khí, tạo bình phong xanh mát từ ngoài.

Không gian phòng khách, nhà bếp, phòng ăn đều hưởng ánh sáng ngoài trời trực tiếp. Phòng ngủ có hướng tiếp sáng dịu hơn để tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Ánh sáng tự nhiên chiếu vào cung cấp nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe, tăng cường khả năng diệt khuẩn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Căn hộ thiết kế 2-3 mặt thông thoáng với tầm nhìn trực diện sông.

Âm thanh

Theo ông Bách, âm thanh điều hòa luồng khí, triệt tiêu nguồn năng lượng xấu đồng thời kích hoạt làm tăng nguồn năng lượng tốt cho chủ nhân, Do đó, khi thiết kế căn hộ, chủ nhân cần đặc biệt lưu tâm yếu tố này. Tại River Panorama, kiến trúc sư không bố trí những tiện ích có thể gây tiếng ồn ở sảnh hay khuôn viên sát bên cạnh tòa nhà mà chuyển lên tầng thượng hoặc đưa ra khu hoạt động ngoài trời. Ngoài ra hệ thống cửa và kính tại các căn hộ đều đảm bảo tốt khả năng cách âm bằng những vật liệu tốt.

Tác giả: Toàn Phát

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP