Nhà đẹp

Chiêm ngưỡng khu thờ tự tại gia 7 tỷ tại Việt Nam: Rộng như một căn nhà, mọi chi tiết nhỏ nhất đều được thiết kế riêng

Xuất hiện trong talkshow House n Home tập mới nhất với chủ đề “Những căn thờ tự tiền tỷ trong bối cảnh hiện đại”, không gian thờ cúng tổ tiên với quy mô đầu tư ấn tượng này đã trở thành chủ đề nóng trên MXH.

Sinh ra và lớn lên từ làng mộc truyền thống Chàng Sơn, Nghệ nhân quốc gia - KTS Nguyễn Giang có đam mê với các kiến trúc nhà truyền thống và đặc biệt coi trọng việc ứng dụng nghệ thuật chạm khắc gỗ truyền thống trong các công trình của mình. Các công trình do anh thực hiện thể hiện sự sáng tạo khi cải tiến những yếu tố tinh hoa được cha ông đúc kết qua bao thế hệ, đồng thời chọn lọc những gì phù hợp nhất với đời sống hiện đại.

Mới đây, xuất hiện trên talkshow của House n Home, anh đã có dịp chia sẻ về những không gian thờ tự trị giá tiền tỷ do chính anh thực hiện ngay tại Việt Nam. Nổi bật nhất trong đó là một công trình thờ tự trong dinh thự hiện đại, được đầu tư với chi phí lên tới 7 tỷ đồng.

“Mặt bằng dành cho không gian thờ tự đó cũng gần như bằng 1 ngôi nhà bên anh từng thực hiện”_Anh Giang tiết lộ về quy mô “khủng” của công trình đặc biệt này.

Công trình lấy cảm hứng từ gỗ truyền thống, cấu trúc 3 gian, cách bày trí thờ cúng theo truyền thống người Việt.

Bước vào khu thờ tự là một không gian đậm chất truyền thống, đan xen hài hòa với những tiện nghi của dinh thự phố thị.

Không gian nhà gỗ cổ điển gây ấn tượng với những món đồ trang trí bằng gốm sứ đậm chất xưa, những món nội thất với hoa văn chạm trổ tinh xảo cho đến những chiếc đèn với công năng hiện đại nhưng được chế tác và bố trí khéo léo để vẫn hài hòa với tổng thể truyền thống.

Để đưa không gian thờ tự truyền thống vào biệt thự hiện đại, anh Giang cần tìm kiếm rất nhiều giải pháp cho cả thiết kế không gian và xử lý vật liệu, đảm bảo sự hài hòa và tiện nghi cho gia chủ.

Toàn bộ công trình được thiết kế riêng và đặt làm riêng tới từng chi tiết nhỏ nhất bởi các thợ và nghệ nhân hàng đầu Việt Nam. Như vậy, khu thờ tự có thể vừa mang cảm giác truyền thống, vừa giống như trái tim của ngôi nhà, vừa là nơi các thành viên có thể kết nối và quần tụ với nhau, vừa để tưởng nhớ ông bà tổ tiên.

Bên cạnh đó, anh Giang cho biết, những không gian thờ tự như thế này thường không có sẵn bản mẫu để làm theo. Do đó, anh cần đầu tư rất nhiều thời gian và chất xảm để đảm bảo sự tỉ mỉ, tạo được bản sắc riêng cho từng gia chủ.

“Có những công trình sẽ phải kéo dài cả năm”_KTS Nguyễn Giang bộc bạch.

Anh cũng cho biết thêm, có những công trình mất thời gian ở những chi tiết rất nhỏ, mà mình không thể định giá thông thường được. Nhiều người không tìm hiểu kỹ bảo sao đắt thế, nhưng chi phí cho chất xám theo anh vẫn còn đang rẻ. Gần như phải thủ công từng chi tiết nhỏ, mỗi một cấu kiện đôi khi cũng là 1 tác phẩm nghệ thuật.

Tác giả: Hương.H - Webuy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP