Nhà đẹp

Báo Mỹ ca tụng ngôi nhà 3 khu vườn xanh mướt ở Phan Thiết

Ngôi nhà được kết nối với thế giới bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo sự yên tĩnh riêng tư, giúp gia chủ nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc.

DanHouse là ngôi nhà vườn nằm ở ngoại ô thành phố biển Phan Thiết (Bình Thuận). Lô đất rộng 273m2 cách xa trung tâm giúp gia đình có thêm không gian sống và gắn kết với môi trường và các thành viên.

Với lợi thế mảnh đất rộng, dài, kiến trúc sư sử dụng 197m2 cho sàn, phần còn lại dùng làm sân vườn.

Theo yêu cầu của gia chủ, căn nhà phải thật thoáng mát, đón gió và ánh sáng mọi hướng. Ngoài ra, các không gian phải có yếu tố kết nối với môi trường xung quanh nhưng mỗi thành viên phải được đảm bảo sự riêng tư.

Do đó, kiến trúc sư tạo ra 3 sân: phía trước, ở giữa và phía sau của ngôi nhà. Sân trước dành cho sân vườn và bãi đậu xe.

Giữa nhà sử dụng khoảng sân rộng để phân chia khu sinh hoạt chung và khu ngủ nghỉ.

Phía sau là không gian sân vườn và là nơi để gia chủ tập yoga. Điều đặc biệt là sân giữa và sân sau của ngôi nhà được kết nối với nhau, không bị gián đoạn, tạo điều kiện thông thoáng. Sân vườn dường như bao trùm toàn bộ khối ngủ.

Không gian sinh hoạt chung được che chắn khéo léo bằng bức tường bông gió trước sảnh trải nệm nhằm giảm nhiệt và tạo sự riêng tư.

Không gian mở được mở rộng tối đa ở hai bên phòng khách và bếp.

Hồ nước giúp làm dịu không gian phòng khách với tầm nhìn được nối với khoảng sân giữa nhà.

Các hành lang dẫn vào ba phòng ngủ không gây nhàm chán mà làm tăng sự riêng tư cho mỗi thành viên.

Phòng ngủ thoáng đãng, nhìn thẳng ra khu vườn xanh mướt. Nguồn ảnh: Quang Đam

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP