Tư Liệu

Không tìm thấy phương tiện khả nghi vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Cuộc điều tra đang đối mặt với khó khăn khi camera an ninh quanh khu vực tìm thấy thi thể em Lê Thị Nhật Linh không ghi nhận bất kỳ phương tiện khả nghi nào.

NHK ngày 31/3 đưa tin, cảnh sát đã phân tích hình ảnh trích xuất từ các camera an ninh dọc những tuyến đường chính quanh khu nhà của nạn nhân ở Matsudo cũng như nơi tìm thấy thi thể ở Abiko (đều thuộc tỉnh Chiba). Tuy nhiên đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa phát hiện chiếc xe nào khả nghi.

Một vài tuyến đường khác nhỏ hơn tại 2 khu vực nói trên không có camera an ninh, bao gồm những tuyến đường gần như chỉ có nông dân địa phương sử dụng. Do đó, cảnh sát nhận định rằng hung thủ có kiến thức về địa lý, đường sá tại địa phương.

Cảnh sát cũng tin rằng bé gái bị sát hại ở nơi khác vì không có dấu hiệu của một cuộc giằng co tại bãi cỏ cạnh mương nước nơi hung thủ phi tang thi thể em. Khi được phát hiện, thi thể nạn nhân đã cứng đờ và không có quần áo hay bất kỳ vật dụng nào.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi tìm thấy thi thể Linh ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Ảnh: Kyodo.

Bé gái Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, rời nhà để đến trường dự buổi lễ cuối năm học vào sáng 24/3 nhưng đã không xuất hiện tại trường. 2 ngày sau khi cha mẹ báo em mất tích, cảnh sát tìm thấy thi thể em dưới cây cầu bắc qua một mương nước cách nhà 10 km.

Qua khám nghiệm bước đầu, cảnh sát nhận định bé Linh có thể bị bắt cóc sau khi rời nhà ít phút và bị sát hại trong khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân gây tử vong là do bị siết cổ. Cơ thể của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Hôm 27/3, chiếc balô màu đỏ của Linh được tìm thấy dọc bờ sông Tone ở thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, cách nơi phát hiện thi thể em hơn 10 km về phía tây bắc. Một số áo quần bé gái nằm rải rác cách bờ sông trên khoảng 500 m và đang được xác minh xem liệu chúng có phải của Linh hay không.

Đông Phong / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP