Giáo dục

Không thu hồi bằng tốt nghiệp của 125 học viên Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh

Ngày 4-4, ông Trần Xuân Hoan, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng (CĐ) Y tế Hà Tĩnh cho biết, kết quả thi và bằng tốt nghiệp của 125 học viên 2 ngành Dược và Hộ sinh trình độ CĐ đào tạo liên thông theo chương trình liên kết đào tạo với Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình (nay là Trường CĐ Y tế Quảng Bình) chính thức được công nhận.

Theo đó, sau khi đối chiếu nội dung chương trình đào tạo giữa Bộ GD-ĐT và Bộ LĐTB-XH về cơ bản là tương đương nhau… nên Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB-XH) công nhận kết quả học tập, kết quả thi, kiểm tra, xét công nhận tốt nghiệp và không thu hồi bằng tốt nghiệp của 125 học viên nói trên để đảm bảo quyền lợi cho người học.

Như Báo SGGP đã phản ánh, trước đây Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh là cơ sở đào tạo thuộc sự quản lý của Bộ GD-ĐT nhưng cuối năm 2016 thì có quyết định chuyển giao về Bộ LĐTB-XH quản lý. Việc chuyển giao hoàn tất vào tháng 4-2017. Trong khi đó, Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh và Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình đã thực hiện xong các thủ tục, hồ sơ liên kết theo đúng quy định trước lúc chuyển giao, để đào tạo liên thông khóa 2017-2019 cho 125 học viên hệ vừa học vừa làm của Quảng Bình, ở thời điểm trường đang thuộc quản lý của Bộ GD-ĐT. Đến giữa năm 2019, các học viên này hoàn thành chương trình đào tạo và được cấp bằng tốt nghiệp.

Tuy nhiên, khi Bộ LĐ-TB-XH tổ chức thanh tra, đối chiếu với các quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp có một số điểm chưa phù hợp với quy định mới của Bộ LĐTB-XH nên đề nghị thu hồi bằng tốt nghiệp của 125 học viên nói trên. Đến ngày 21-8-2020, Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh ra quyết định thu hồi bằng tốt nghiệp, bảng điểm và hủy bỏ kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp đối với 125 học viên nói trên với lý do tuyển sinh đào tạo chưa theo đúng quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Sự việc khiến các học viên rất hoang mang, lo lắng và tỏ ra nghi ngại về tính pháp lý trong quy trình liên kết đào tạo.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP