Can Lộc

Khởi tố nhóm cướp tài sản trên quốc lộ 15A

Sáng 9/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp đối với 5 đối tượng trong nhóm cướp chuyên nghiệp trên Quốc lộ 15A.

Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận, trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 4/2013, bọn chúng đã cùng nhau gây ra 7 vụ cướp trên tuyến đường 15A. Để thực hiện trót lọt các vụ cướp nói trên, vào đêm khuya hoặc gần sáng chúng thường dùng xe máy đi dọc tuyến QL15 nhòm ngó, khi phát hiện có người đi đường hoặc xe khách chạy qua thì bọn chúng dùng xe máy vượt lên ép xe vào lề đường và “xin” tiền. Nếu nhà xe không cho tiền thì bọn chúng dùng kiếm và một số hung khí khác đe dọa để lấy bằng được tài sản. Có những xe ô tô khi bị bọn chúng chặn lại mà nhà xe bỏ chạy thì chúng đuổi theo và dùng gạch, đá ném vỡ kính.


Tất cả các vụ cướp khi thực hiện xong bọn chúng còn không quên dằn mặt nhà xe rằng: “Nếu bọn mày báo Công an thì đừng bao giờ đi qua tuyến đường này nữa”, nên hầu hết các nhà xe không dám trình báo với cơ quan Công an.


Hiện, công an huyện Can Lộc thu giữ 2 kiếm, 2 xe máy và một số tang vật khác, tiến hành truy bắt các đối tượng liên quan đang bỏ trốn, củng cố hồ sơ sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.


Cao Uyên

Người Đưa Tin

  Từ khóa: quốc lộ 15A , Tài sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP