Dự án đầu tư

Khởi công dự án nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp quy mô 51 tỉ tại Ích Hậu

Sáng 12/10, UBND huyện Lộc Hà và Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp và Thủy sản Lộc Hà đã tổ chức lễ khởi công dự án nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp có quy mô 51 tỷ đồng tại xã Ích Hậu. Tham dự và chứng kiến có đại diện văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh; Lãnh đạo huyện Lộc Hà và các xã lân cận.

Hatinh24h 01

Quang cảnh lễ khởi công dự án nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp

Nhằm góp phần xây dựng quê hương, thực hiện chủ trương mời gọi đầu tư của UBND huyện Lộc Hà, bằng tình cảm của một người con sống xa quê, doanh nhân Phạm Hạnh – chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần phát triển nhà ở Thành Phố Hồ Chí Minh đã quyết định chọn vùng đất vốn lâu nay đang chịu cảnh hoang hóa nằm ven kênh trục sông Nghèn thuộc địa phận xứ đồng Nam Hà, thôn Phù Ích, xã Ích Hậu để thực hiện ước mơ của mình. Theo đó, Dự án Nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp của Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp và thủy sản Lộc Hà do ông làm chủ đầu tư có tổng diện tích gần 40ha. Ngoài diện tích dành cho các hạng mục công trình thuộc phần kiến trúc cơ sở hạ tầng, Hợp tác xã sẽ tiến hành quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh, cụ thể: sẽ dành 20ha để nuôi trồng thủy sản theo hình thức thâm canh đối với các đối tượng có giá trị kinh tế cao như cá diêu hồng, cá lóc đầu nhím, cá lăng chấm, cá leo, tôm càng xanh; Số diện tích còn lại sẽ quy hoạch để vừa phát huy thế mạnh nuôi các giống gia, thủy cầm như gà, ngan, vịt, ngổng, vừa tiến hành thả nuôi 500 con cá sấu bố mẹ làm giống và 3000 con cá sấu thương phẩm; Bên cạnh đó Hợp tác xã cũng sẽ tập trung đưa vào ứng dụng chuyển giao công nghệ, trồng 2 loại sản phẩm chủ lực đó là dừa xiêm và bưởi da xanh để tạo nguồn thu nhập nhanh và bóng mát cho cảnh quan môi trường.

Lễ động thổ dự án nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp

Được biết toàn bộ dự án nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi tổng hợp của Hợp tác xã Sản xuất nông nghiệp và thủy sản Lộc Hà có mức đầu tư khoảng 51 tỷ đồng. Đây được xem là một trong những công trình được huyện Lộc Hà chọn làm sự kiện tiêu biểu để chào mừng ngày Doanh Nhân Việt Nam 13/10 và hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lầm thứ XVIII./.

Trâm Anh / Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP