Cuộc sống

Khổ vì nói xấu mẹ chồng, em chồng ghi âm lại

Lê có một lời khuyên chân thành gửi đến chị em là nên lấy người đàn ông mà anh ta không có chị em gái. Nếu không hạnh phúc gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Kể lại những tháng ngày sống chung với em chồng, chị Lê (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng đó là chuỗi ngày "đen tối".

Ảnh minh họa.

"Ban đầu mình không ghét em chồng nhưng lối sống quá khác nhau và hành xử không biết điều của cô ấy khiến mình "rùng mình"" – Lê chia sẻ.

Hạnh - em chồng Lê kém cô 4 tuổi, cũng thuộc diện da trắng dáng xinh, biết ăn mặc, ở nhà cũng phải trang điểm. Đã thế Hạnh lại được bố mẹ cưng chiều nên lúc nào cũng tỏ vẻ đỏng đảnh tiểu thư.

"Ngày mình và anh yêu nhau, vừa về ra mắt gia đình anh, em chồng tương lai đã gọi cho mình bảo: Chị ơi, chị có tiền không cho em vay nóng 2 triệu, em có việc gấp mà chẳng dám nói với anh Hải. Chị đừng nói gì với anh ấy chị nhé, em sẽ thu xếp gửi chị luôn, nếu chị có thì giúp em ạ!" – Lê kể lại.

Mượn tiền, có vay mà không có trả chỉ là một chuyện nhỏ so với hàng loạt những mâu thuẫn phát sinh trong quá trình sống chung với em chồng mà Lê phải chịu đựng.

Thực ra Lê không ghét em chồng đến mức cay đắng nhưng vì sống chung thì nhiều khi không tránh khỏi va chạm, ấm ức. Cô đi làm từ sáng đến tối, Hạnh chỉ học một buổi trên trường nhưng ít khi chịu giúp việc nhà anh chị. Tối đi làm về, Lê vẫn phải đi chợ rồi nấu cơm, lau dọn nhà cửa.

Không những thế, Hạnh rất hay để ý, xét nét chị dâu. Anh chị có cãi nhau hay mua sắm đồ gì mới, cô lại gọi điện về quê báo cáo lại với mẹ. Cho nên thi thoảng Lê vẫn nhận được điện thoại của mẹ chồng nhắc nhở: “Các con mua sắm vừa vừa thôi, phải tích lũy, đừng xài phung phí quá”… Lê nghe mà tức lộn cả ruột. Vì vậy, nhiều khi đi shopping sắm được bộ quần áo ưng ý, Lê cũng chẳng dám khoe, cô buộc phải cất giấu vào cốp xe, tránh cái nhìn săm soi của Hạnh.

Cuộc sống của Lê với em chồng không thoải mái nhưng không đến mức khó chịu quá cho đến khi trước Tết Hạnh nghe được câu chuyện qua điện thoại của cô nói với em gái của mình. Đúng lúc cảm xúc đang dâng trào, Lê nói thật hăng những bức xúc của cô với mẹ chồng thì Hạnh nghe lén được. Lê gọi mẹ chồng là "bà ấy", là người không biết suy nghĩ, chỉ biết con trai mình, còn coi con dâu là rơm, là rác.

Lê còn kể một loạt “tội” của mẹ chồng ra, nào là “bà ấy” nấu ăn chẳng ra gì nhưng lúc nào cũng lên mặt dạy con dâu. Nào là đã không làm ra tiền mà hay lớn tiếng, mua cái gì lớn nhỏ trong nhà cũng phải bà quyết mới được mua, thành ra tiền của cô mà cứ như đi ăn xin.

Lê cũng nói hết những bức xúc trong lòng với em gái rồi bảo em: “Sau này mày lấy chồng thì chừa mấy bà mẹ chồng với lại nhà có em chồng ra nhé. Chẳng có bà mẹ chồng và cô em chồng nào tử tế cả”.

Và Lê thật không ngờ, cô em chồng ở ngoài cửa đã bật điện thoại và thu âm lại câu chuyện ấy cho mẹ chồng nghe. .

Từ buổi biết chuyện đó, chồng Lê không chịu nói với Lê câu nào. Lê đã về quê và quỳ xuống xin lỗi mẹ chồng nhưng bà chỉ im lặng và bảo: “Mẹ không ngờ con nghĩ về mẹ tệ như vậy. Mẹ vô cùng thất vọng về con”.

Lê vẫn sống chung với em chồng nhưng không khí nặng nề lắm, nhiều khi đi làm về Lê không muốn bước chân về nhà. Sâu thắm lòng mình, Lê sợ mẹ chồng sẽ căm thù cô và chồng cũng vì vậy mà không yêu cô nữa. Thật sự Lê thấy khổ tâm và vô cùng ân hận vì trong lúc nóng giận đã đánh mất gia đình chồng. Đúng là “ếch chết tại miệng”.

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP