Du lịch

Khách lén hút thuốc trong nhà vệ sinh, bị phạt 4 triệu đồng

Một hành khách bị nhà chức trách hàng không phạt 4 triệu đồng chỉ vì lén hút thuốc trong nhà vệ sinh máy bay.

Một hành khách đã bị nhà chức trách hàng không phạt 4 triệu đồng chỉ vì lén hút thuốc trong nhà vệ sinh máy bay

Một nam hành khách tên Quách Lâm, sinh năm 1980, thường trú tại TP.HCM vừa bị nhà chức trách hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài xử phạt 4 triệu đồng.

Trước đó, trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội, nam hành khách này đã lén hút thuốc lá trong buồng vệ sinh khi tàu bay đang bay. Sự việc nhanh chóng bị phi hành đoàn phát hiện và lập biên bản.

Trao đổi với Báo Giao thông, một tiếp viên hàng không cho hay, bay từ TP.HCM ra Hà Nội chỉ hết chưa đến 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, khá nhiều hành khách vẫn không nhịn nổi cơn thèm thuốc. Dù tiếp viên đã nhắc nhở ngay từ đầu chuyến bay, nhưng hành khách vẫn lén vào nhà vệ sinh để hút thuốc.

Nhà chức trách hàng không nhiều lần ra quyết định xử phạt hành chính đối với những hành khách lén hút thuốc trên tàu bay. Thậm chí, một số hành khách bị xử phạt vi phạm hành chính không chịu nộp, bị nhà chức trách ra quyết định cấm bay.

Nhiều năm qua, trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác đều tuyệt đối không cho phép hành khách hút thuốc lá. Sau khi hành khách lên máy bay, bao giờ tiếp viên cũng đọc phát thanh thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuốc” và cảnh báo thêm rằng, ngay cả trong nhà vệ sinh hút thuốc cũng được lắp đặt hệ thống báo khói. Tuy nhiên, rất nhiều hành khách không hiểu vì vô tình hay cố ý vẫn “thản nhiên” hút thuốc trên tàu bay.

Tác giả: T.Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP