Thế giới

Kẻ đặt dao ở ngăn bàn học muốn đâm hoàng tử Nhật Bản

Kaoru Hasegawa muốn đâm Hoàng tử Hisahito vì bất đồng với chế độ quân chủ.

Hoàng tử Nhật Bản Hisahito. Ảnh: AFP

Kaoru Hasegawa, 56 tuổi, tuần trước bị bắt vì đột nhập vào trường trung học của Hoàng tử Hisahito và để lại hai con dao trong ngăn bàn của cậu bé. Những con dao với phần lưỡi sơn hồng được buộc vào thanh nối chiếc bàn của Hisahito với bàn bên cạnh.

Theo cảnh sát, Hasegawa đã thú nhận rằng mình để lại những con dao vì "không hài lòng với chế độ quân chủ và việc truyền ngôi" của Nhật hoàng. Ông này cho rằng Nhật Bản "sẽ không thể phát triển nếu ở dưới chế độ này".

Nghi phạm thú nhận đã định đâm Hoàng tử Hisahito nhưng cuối cùng chỉ để lại dao để cảnh cáo hoàng tử rằng ông ta đã đến đó. Hasegawa không lý giải nguyên nhân những con dao được sơn hồng và buộc vào thanh nối ở bàn học.

Video từ camera giám sát ở trường cho thấy người đàn ông mặc đồng phục công nhân màu xanh da trời, đội mũ bảo hiểm và đeo găng tay, đột nhập vào trường ngay trước khi những con dao được phát hiện. Theo truyền thông địa phương, ông ta giả dạng một thợ sửa ống nước.

Hisahito và các bạn cùng lớp được cho là đang tham gia giờ học thể chất ngoài trời khi Hasegawa đột nhập vào trường. Ông ta biết chỗ ngồi của hoàng tử vì tên của các học sinh được ghi rõ trên bàn học.

Nghi phạm Kaoru Hasegawa (phải) bị đưa đến đồn cảnh sát sau khi bị bắt hôm 28/4. Ảnh: Kyodo

Sự việc xảy ra chỉ ít ngày trước khi bác của Hoàng tử Hisahito là Hoàng Thái tử Naruhito lên ngôi vua. Hisahito hiện là người kế vị ngai vàng thứ hai ở Nhật Bản, sau cha của cậu bé, Hoàng Thái tử Fumihito, 53 tuổi, em trai của tân Nhật hoàng Naruhito.

Theo quy định của Nhật Bản, phụ nữ không được phép giữ ngôi vua nên hoàng tử 12 tuổi là người kế vị trẻ duy nhất của hoàng gia nước này. Chính phủ Nhật Bản từng cân nhắc việc thay đổi điều luật trên nhưng kế hoạch bị hủy sau khi Hisahito chào đời. Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe có thể tái tranh luận về vấn đề này vào cuối năm nay.

Sau sự việc trên, Bộ Giáo dục Nhật Bản đã yêu cầu các trường học trên toàn quốc thắt chặt an ninh, bổ sung các chốt kiểm tra ở cổng và các lối vào để giám sát những cá nhân khả nghi.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP