Pháp luật

Kẻ chủ mưu vụ 'bê tông xác người' đổ cho nạn nhân có ánh mắt... ham muốn!

Khi được chủ tọa phiên tòa hỏi về cái chết của Linh do đâu thì bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (kẻ chủ mưu vụ bê tông xác người) nói do Linh không kiên định, không tự tôn.

Tuy nhiên khi chủ tọa phiên tòa hỏi có ai tác động đến cái chết của Linh không thì Hà lại cho rằng khi thấy Linh thoát ra ngoài cửa sổ, thì Thành liền báo cho bị cáo biết, sau đó bị cáo cùng Thành xuống đưa Linh lại trong biệt thự. "Tại đây, bị cáo nói với Linh "nếu muốn đi thì nói ta một tiếng để ăn uống cho khỏe lại rồi hãy đi". Tiếp đó, bị cáo lên tầng 1 lấy khăn và rượu lau người cho Linh còn Thành ở lại giữ Linh" - bị cáo Hà khai.

Cũng theo bị cáo này, do Linh tiếp tục kêu la nên Thành dùng chân đá vào mặt và vào ngực của Linh... Sau đó bị cáo và Thành dìu Linh vào phòng, Thành ở trong phòng trông giữ Linh còn bị cáo ra ngoài phòng khách nằm nghỉ.... "Đến tối cùng ngày, bị cáo vào phòng kiểm tra thì phát hiện Linh đã chết nên bị cáo điều chỉnh máy điều hòa nhiệt độ trong phòng 160C để giữ lạnh cho xác của Linh không bị phân hủy. Sau đó, bị cáo và và Thành thông báo cho Thảo, Huyên và Hoa biết là Linh đã chết" - bị cáo Hà khai tiếp. Và bị cáo Hà Khẳng định không hề giết Linh, ngược lại còn chăm sóc cho Linh!

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà - kẻ chủ mưu vụ "bê tông xác người" tai phiên tòa sơ thẩm sáng 25-6.

Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo có tát Linh không? "Có tát hai cái nhưng đây không phải là nguyên nhân dẫn đến Linh chết!" - bị cáo Hà trả lời

Trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa hỏi về tình tiết tại sao sau khi phát hiện Linh chết không chôn cất mà di chuyển về lại Bình Dương, thì bị cáo Hà cho biết đã nghiên cứu kỹ nhiều trường hợp chết lâm sàng sau đó được cứu sống nên mở máy lạnh 16 độ để bảo quản thi thể Linh hi vọng sẽ cứu sống được Linh (?!). Sau khi "bảo quản" được khoảng 2 đến 3 ngày, thấy thi thể của Linh có triệu chứng phân hủy nên đã bàn bạc với nhau bỏ vào thùng phuy và đổ bê tông vào.

"... Việc đổ bê tông trên nắp thùng nhằm để bảo quản xác Linh chứ không phải để phi tang!", bị cáo Hà khai trước tòa. Cũng theo bị cáo này, sau khi "bảo quản" xác Linh trong khối bê tông cả nhóm tiếp tục... "tu luyện"!

Khi chủ tọa phiên tòa yêu cầu Hà trình bày hành vi giết Thành, bị cáo này tiếp tục đổ lỗi cho nạn nhân. Cụ thể, bà cáo Hà khai trong quá trình "tu luyện" nhóm này phát hiện Thành đang là tuổi thanh niên nên tính dục vọng cao hơn so với mọi người và luôn có ánh mắt "ham muốn" các thành viên trong nhóm nên Hà đã hỏi ý kiến cho các thành viên và lên kế hoạch giết Thành để "trừ họa".

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà thản nhiên trả lời các câu hỏi của HĐXX .

Thành và Linh được các thành viên trong nhóm phi tang trong bê tông.

Tại phiên tòa, Hà khai nhận với HĐXX rằng sau khi gây án, xác của Thành được bỏ vào thùng nhựa. Sau đó, các thành viên trong nhóm quyết định "bảo quản" thi thể Thành giống cách của Linh.

Mọi việc xong xuôi nhóm này tiếp tục "tu luyện" thêm khoảng 10 ngày. Sau đó về khách sạn Tiamo "tu luyện" thêm khoảng 2 tháng nữa thì bị bắt.

Trước đó, đúng 8 giờ ngày 25-6, TAND tỉnh Bình Dương đã đưa vụ án giết người giấu thi thể trong bê tông ra xét xử sơ thẩm. Từ sáng sớm, trước cổng TAND tỉnh Bình Dương, lực lượng công an đã có mặt để đảm bảo an ninh, trật tự và kiểm tra tư cách của từng người tham dự phiên tòa.

4 bị cáo gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) bị truy tố tội Giết người; Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) về bị truy tố tội Giết người và Che giấu tội phạm; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi) và Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ Tân Phú, TP HCM) cùng bị truy tố tội "Giết người và Không tố giác tội phạm".

2 nạn nhân là ông Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (30 tuổi, ngụ TP HCM).

Tác giả: THÀNH ĐỒNG

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP