Tin thế giới

Indonesia: ‘Những kẻ tấn công lần lượt nổ tung’

Nhân chứng tại hiện trường vụ nổ ở Indonesia cho biết, sau khi rời khỏi quán cafe, anh nhìn thấy 3 gã đàn ông bước vào quán và từng người trong số này lần lượt nổ tung.

Tintuchatinh
Cảnh sát đặc nhiệm Indonesia tại khu vực hiện trường. Ảnh: Twitter Cảnh sát Jakarta

Những vụ nổ xảy ra liên tiếp tại trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia, hôm nay khiến ít nhất 6 người chết. Nhiều thi thể nằm trên đường sau khi các vụ nổ và đấu súng xảy ra. Một đồn cảnh sát bị tấn công.

Ruli Koestaman, 32 tuổi, cho biết, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 10h35 sáng 14/1.

“Sau đó, tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Mặt đất rung chuyển. Tất cả mọi người chạy về phía cầu thang. Chúng tôi nhìn thấy quán cafe ở tầng dưới bị phá huỷ. Một người đàn ông phương Tây bị thương nặng. Bàn tay nham nhở nhưng ông ấy vẫn còn sống”, Koestaman nói.

“Một nhân viên bồi bàn chạy đến. Máu chảy ra từ tai của anh ấy. Tôi hỏi số lượng người bị thương bên trong và anh ấy nói rằng một người đã chết. Khi mọi người đang tụ tập lại thì một tên khủng bố nữa xuất hiện. Hắn cầm súng và bắt đầu xả đạn vào chúng tôi”, nhân chứng này nói.

“Cửa sổ ở quán cafe vỡ vụn. Mọi thứ đã tạm lắng nhưng vẫn còn một người ở trên mái nhà và cảnh sát đang chĩa súng vào y”, một phóng viên ảnh của Reuters cho hay.

Bên ngoài quán cafe, Tri Seranto, một nhân viên bảo vệ ngân hàng, khẳng định anh nhìn thấy ít nhất 5 kẻ tấn công, 3 trong số đó là kẻ đánh bom liều chết.

“Tôi đi ra ngoài khi 3 người đàn ông bước vào quán. Sau đó, họ nổ tung, từng người một. Hai kẻ khác mang theo súng ngắn và xông vào đồn cảnh sát. Sau đó, chúng bỏ chạy. Cảnh sát đang truy đuổi”, Seranto kể.

Trong khi đó, một phóng viên của AP, cho biết một tiếng nổ khác vang lên gần quán cafe vừa bị tấn công. Vụ việc xảy ra sau khi hơn 20 cảnh sát thuộc đội chống khủng bố đến hiện trường.

Hiện tại, AP chưa nắm rõ thông tin về các nạn nhân và điều gì đã xảy ra với họ. Hai xe cứu thương được điều động tới hiện trường.

Tại một khu vực khác, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc tại khu vực Đông Nam Á cho biết một quả bom nổ ngay trước cửa trụ sở của tổ chức này tại Jakarta khi ông và đồng nghiệp bước ra khỏi xe.

“Xung quanh hỗn loạn. Chúng tôi chạy vào trong toà nhà. Vụ đánh bom tự sát cách trụ sở của chúng tôi khoảng 100 m”, Jeremy Douglas, đặc phái viên của Liên Hợp Quốc, kể.

Sau khi chạy vào trong, Douglas và mọi người nghe thấy vài tiếng nổ khác. “Chúng tôi vào văn phòng ở tầng 10 và nghe thấy tiếng nổ thứ 5 rồi thứ 6”, ông nói.

Edward Rees, một nhân viên Liên Hợp Quốc tại Pakistan đang thăm Jakarta, nói với Guardian rằng đồng nghiệp của ông trong văn phòng. “Họ đang ở trong văn phòng, chờ hướng dẫn”, Rees chia sẻ.

Nhân chứng Christan Hubel nói với CNN rằng, ông và các đồng nghiệp nghe thấy 5 hoặc 6 tiếng nổ liên tiếp. Toà văn phòng của họ đã bị phong toả.

“Dường như toàn bộ khu vực đều bị phong toả. Không ai di chuyển trên đường. Rất nhiều cảnh sát và xe cứu hộ đang đậu ở đó. Nhưng không cái nào di chuyển. Có vẻ như vụ việc vẫn đang diễn ra”, Hubel nói.

Người dân tại khu vực này cho biết, ít nhất 7 tiếng nổ vang lên. Khoảng 10 đến 14 nghi phạm liên quan đến vụ việc, ít nhất 7 người thiệt mạng. Tổng thống Indonesia Joko Widodo ra lệnh cho các lực lượng an ninh truy tìm hung thủ sau vụ tấn công ở Jakarta và mạng lưới của chúng. Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại nước này phát thông báo khẩn, khuyến cáo toàn bộ công dân tránh xa khu vực hiện trường bởi có thể mọi chuyện chưa kết thúc.

Video hiện trường vụ nổ bên ngoài quán cafe Starbucks

Chuyên gia phân tích an ninh của CNN cho rằng, vụ việc có thể liên quan đến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giống với vụ tấn công Paris hồi tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên người đứng đầu cơ quan tình báo quốc gia Indonesia cho hay, không có dấu hiệu nào cho thấy IS đứng sau các vụ tấn công ở Jakarta hôm nay.

Kim Ngân/ Zing

  Từ khóa: kẻ tấn công , Indonesia , nổ tung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP