Trong nước

Huyện Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015

Chiều 6/10, Huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2015. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh; đại diện một số sở ban ngành cấp tỉnh, các huyện thị thành phố và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Là địa phương ở vị trí trung tâm Khu kinh tế Vũng Áng và thành phố Hà Tĩnh, huyện Cẩm Xuyên có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ thương mại, du lịch.

Hatinh24h 01
 Hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Cẩm Xuyên.

Với nổ lực phấn đấu cao, những năm qua kinh tế Cẩm Xuyên có bước phát triển khá nhanh, bình quân tăng trưởng giá trị sản xuất giai đoạn 2011-2015 đạt 11,4%/năm; giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và thương mại, dịch vụ, du lịch; thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng /năm; tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội bình quân hàng năm trên 600 tỷ đồng.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã giới thiệu các tiềm năng, lợi thế để phát triển các lĩnh vực kinh tế và các chính sách thu hút đầu tư và đưa ra các danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên các  lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; thương mại, dịch vụ, du lịch và đầu tư hạ tầng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Huyện Cẩm Xuyên hội tụ đủ các yếu tố để đầu tư phát triển kinh tế trên mọi lĩnh vực, có nhiều lợi thế so với các vùng miền khác trong tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: Huyện Cẩm Xuyên hội tụ đủ các yếu tố để đầu tư phát triển kinh tế trên mọi lĩnh vực, có nhiều lợi thế so với các vùng miền khác trong tỉnh.

Theo đó, Cẩm Xuyên cần biến lợi thế so sánh thành lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển các lĩnh vực.

Trong đó, huyện cần rà soát lại quy hoạch trên địa bàn để có sự định hướng đầu tư phát triển hiệu quả. Tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách của Trung ương, của tỉnh về thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp. Đảm bảo môi trường đầu tư thông thoáng,thuận lựi và đảm bảo an ninh trật tư cho doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn.

Cùng với ưu tiên với những hạng mục đầu tư của doanh nghiệp lớn, cần quan tâm đến doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã tổ hợp tác trên địa bàn để có sự phát triển bền vững.

 Hà Vân /HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP