Dự án đầu tư

Hồng Lĩnh: Sơ kết công tác chỉnh trang đô thị giai đoạn 2013 – 2015

Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức sơ kết công tác chỉnh trang đô thị giai đoạn 2013 – 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì hội nghị.

hatinh (2)

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015), đặc biệt là Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 29 tháng 12 năm 2010 của Ban chấp hành đảng bộ Thị xã về tăng cường sự lãnh đạo công tác quy hoạch, xây dựng và phát triển đô thị giai đoạn 2010-2015, tầm nhìn đến năm 2025, trong những năm qua Thị xã đã có bước phát triển mạnh mẽ theo hướng đô thị hóa, trong đó công tác chỉnh trang đô thị được cấp ủy chính quyền thị xã tập trung cao, với tinh thần phấn đấu sớm đạt các tiêu chí đô thị loại III. Kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, huy động có hiệu quả các nguồn lực từ ngân sách, từ doanh nghiệp và nhân dân để xây dựng và chỉnh trang đô thị. Đi đôi với việc đầu tư xây dựng, việc tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý đô thị và nếp sống văn minh đô thị cũng được chú trọng. Hàng năm UBND thị xã Hồng Lĩnh ban hành kế hoạch chỉnh trang đô thị từ đầu năm để tổ chức thực hiện; Ban hành 21 văn bản văn bản chỉ đạo trên lĩnh vực quản lý đô thị, vệ sinh môi trường đô thị, hướng dẫn UBND các phường xã thực hiện các quy định về quản lý đô thị, chỉnh trang đô thị; hàng quý tổ chức kiểm tra, nghiệm thu khối lượng công tác chỉnh trang đô thị tại các phường xã. Việc quán triệt, tuyên truyền công tác chính trang đô thị được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong việc vận động hội viên, đoàn viên thực hiện công tác chỉnh trang đô thị.

Từ năm 2013 đến 2015, toàn thị đã xây dựng được 35.254,5m đường bê tông; 1.720,8m mương thoát nước; 39.288m đường điện chiếu sáng; vỉa hè 4.295,5m2; xây dựng mới 07 nhà văn hoá; Cải tạo, nâng cấp 35 nhà văn hoá, trong đó đó có 03 nhà văn hoá thực hiện cải tạo, nâng cấp theo các giai đoạn vào năm 2014 và năm 2015.

Trong thời gian qua đã tổ chức trồng cây xanh tại các khu vực công cộng, trục đường giao thông như: Nhà văn hoá tổ dân phố 8 phường Nam Hồng, đường Nguyễn Thiếp (xã Thuận Lộc), đường Tiên Sơn, đường phía Bắc UBND phường Đức Thuận. Cây xanh được trồng gồm chủ yếu các loại cây sau: Xà cừ, sao đen, với số lượng 1.000 cây.Khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm văn hoá thị xã Hồng Lĩnh. Xây dựng đường điện chiếu sáng đô thị tại các tuyến đường: Phan Anh, Thống Nhất, Tiên Sơn, 3/2 (đoạn từ Thị uỷ đến Quốc lộ 1A), Nguyễn Đổng Chi (đoạn từ Quốc lộ 8A đến đường Trần Nhân Tông), các tuyến đường tại khu trung tâm xã Thuận Lộc. Tổng chiều dài 13,74km. Đưa vào hoạt động cụm thể thao, vui chơi, giải trí tại tổ dân phố 8 phường Nam Hồng theo hình thức xã hội hoá. Tổng nguồn kinh phí thực hiện 12.824,25 triệu đồng, trong đó: Nguồn hỗ trợ của thị xã 3.488,43 triệu đồng; ngân sách của các phường 1.492,57 triệu đồng; nguồn đóng góp của Nhân dân 7.463,25 triệu đồng.

Bên cạnh đánh giá cao các kết quả đạt được trong công tác chỉnh trang đô thị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những hạn chế, yếu kém và thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp triển khai thực hiện trong năm 2016. Hội nghị cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉnh trang đô thị./.

QUANG HUY

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP