Kinh tế

Hơn 5.000 con bò Úc nhập khẩu về cảng Vũng Áng

DN mở tờ khai NK là Công ty CP đầu tư- sản xuất- thương mại- dịch vụ Kết Phát Thịnh (trụ sở ở tỉnh Long An). Lô hàng cập cảng Vũng Áng ngày Chủ Nhật (11-5) và đã được cơ quan Hải quan làm thủ tục thông quan ngay trong ngày.

Ngày 12-5, trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng (Cục Hải quan Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa làm thủ tục thông quan cho lô hàng 3.003 còn bò thịt được NK từ Australia.
Cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh. Ảnh: T.Bình.

Ông Nguyễn Bá Trung- Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng cho biết, vào tháng 4-2014, đơn vị cũng đã thông quan cho 1 lô hàng 2.000 con bò thịt do DN trên NK từ Australia.

Theo ông Trung đây là lần đầu tiên mặt hàng bò thịt được NK về cảng Vũng Áng.

Được biết số bò trên được DN đưa về để cung cấp thịt cho thị trường phía Bắc. Ngoài lô hàng 3.003 con bò thịt vừa được NK về cảng Vũng Áng, Công ty CP đầu tư- sản xuất- thương mại- dịch vụ Kết Phát Thịnh còn đưa 1 lô hàng 9.000 con bò thịt NK từ Australia về khu vực cảng phía Nam để phục vụ thị trường này.

Liên quan đến vấn đề NK bò thịt từ Australia, số liệu từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho thấy, quý I-2014, đơn vị này đã làm thủ tục kiểm dịch NK cho 31.774 con bò và 600 con trâu từ Australia.

T.Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP