Pháp luật

Hối hận muộn màng của kẻ đi buôn ma túy vì áp lực nợ mua nhà chung cư

Tại phiên tòa, Thành cho biết vì áp lực nợ nần sau khi mua chung cư nên đã đồng ý đi mua hộ ma túy. Tuy nhiên, trên đường đưa ma túy về, Thành bị công an bắt.

Đi mua hộ ma túy

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Bùi Văn Thành (37 tuổi), trú phường Xuân Phú, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Để được giảm nhẹ tội Bùi Văn Thành đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo tìm hiểu, Thành sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo có 3 anh chị em ở tỉnh Quảng Bình. Bố mẹ cho ăn học đàng hoàng nhưng Thành không chịu tu chí. Năm 2001, Thành bị xử phạt 18 tháng cải tạo không giam giữ về tội Trộm cắp tài sản. Đến năm 2018, Thành lại bị xử phạt 15 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Thành bị bắt vì liên quan đến ma túy khiến cho người thân hết sức bất ngờ.

Bị cáo Bùi Văn Thành

Do cải tạo tốt, Thành được mãn hạn tù trước thời hạn. Tưởng rằng, ra tù, Thành sẽ tu chí làm ăn, cùng vợ nuôi con, nhưng không một lần nữa, người đàn ông này lại dính vào ma túy.

Cụ thể, vào chiều 3/5/2020, Bùi Đức Thành gặp Nguyễn Đức Trọng ở TP. Huế. Qua nói chuyện, người này thuê Thành ra Nghệ An mua ma túy sẽ được trả 10 triệu đồng tiền công. Nghe vậy, Thành đồng ý. Thỏa thuận xong, Trọng đưa cho Thành 80 triệu đồng và số điện thoại người đàn ông tên Nghĩa để liên lạc lấy ma túy.

Tối cùng ngày, Bùi Văn Thành đi tàu ra TP.Vinh để mua ma túy. Sáng 5/5, Nghĩa gọi điện cho Thành hẹn đến nhà ở huyện Nghi Lộc lấy ma túy. Sau khi lấy được “hàng”, Thành kiểm tra thì thấy bên trong có 1 gói ni lông chứa ma túy đá (khối lượng 202,020 gam) và 30 gói ni lông chứa hồng phiến (có tổng khối lượng 576,685 gam). Khi Thành chuẩn bị bắt xe khách về TP. Huế thì bị Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An ập vào bắt giữ cùng tang vật.

Vì áp lực mua nhà chung cư

Sau khi bắt được Thành, cơ quan điều tra đã triệu tập lấy lời khai Nguyễn Đức Trọng. Tuy nhiên,Trọng không thừa nhận việc đưa 80 triệu đồng cho Thành để mua ma túy. Cơ quan điều tra tiến hành đối chất giữa Thành và Trọng nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của Trọng. Do đó, không có căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Trọng trong vụ án này.

Tại phiên tòa, bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình là do hoàn cảnh khó khăn, áp lực trả tiền nợ mua chung cư nên mới làm liều đi mua giúp ma túy cho Trọng. “Bị cáo biết hành vi của mình là sai rồi. Bị cáo do áp lực nợ nần nên mới làm liều. Bị cáo chỉ là người làm thuê cho bị Trọng thôi. Bị cáo cũng chưa nhận được đồng tiền công nào”, bị cáo Thành nghẹn giọng nói.

Với số lượng ma túy lớn, phía VKSND đề nghị án chung thân về tội Mua bán trái phép ma túy dành cho Trọng. Nghe mức án bị đề nghị, bị cáo Trọng rưng rưng nước mắt. Được nói lời sau cùng trước khi nghị án, bị cáo Trọng thừa nhận hành vi mình là sai trái. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ tội có cơ hội về báo hiếu bố mẹ già và cùng vợ nuôi con.

Giờ tuyên án, HĐXX nhận định, hành vi bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo tái phạm là tình tiết tăng nặng. Tuy nhiên, bị cáo Thành cũng có một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, bố đẻ là người có công với cách mạng. Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Bùi Văn Thành tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này còn có Nghĩa, người đàn ông bán ma túy cho Thành, do bị cáo không biết rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xác minh, xử lý.

Chỉ vì 10 triệu đồng mà Bùi Văn Thành trả giá bằng bản án vô thời hạn. Đường về của bị cáo với gia đình và xã hội trở nên mơ hồ hơn bao giờ hết…

Tác giả: Hằng Thị Hà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP