Pháp luật

Hoãn phiên tòa mẹ và cha dượng dùng ma túy, đánh con gái 3 tuổi đến chết

Do vắng mặt 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (mẹ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến tử vong) nên tòa quyết định hoãn phiên tòa, chưa ấn định ngày mở lại.

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn trong phiên tòa sáng 28-10 - Ảnh: DANH TRỌNG

Sáng 28-10, TAND thành phố Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) và Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng) về các tội giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tuấn và Lan Anh bị cáo buộc bạo hành con đẻ của Lan Anh trong nhiều ngày dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Lan Anh nhìn tiều tụy hơn. Bà ngoại của bé gái bị bạo hành cũng tới dự phiên tòa.

Trong phần thủ tục, hội đồng xét xử bất ngờ thông báo hoãn phiên tòa vì 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Lan Anh vắng mặt (trong đó 2 luật sư có đơn xin hoãn, người còn lại không có lý do).

Phiên tòa chưa ấn định ngày mở lại.

Theo cáo trạng, năm 2018, sau khi ly hôn, Lan Anh cùng Tuấn kết hôn và có con chung. Một năm sau, cả hai thuê căn hộ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa để sinh sống.

Do cả hai thường sử dụng ma túy nên đầu tháng 2, Tuấn bỏ ra 2,3 triệu đồng mua hàng cấm về giấu trong nhà trọ dùng dần.

Bị cáo Nguyễn Minh Tuấn đến tòa - Ảnh: DANH TRỌNG

Cáo trạng xác định ngày 5-3, Lan Anh xin mẹ đẻ đón bé N.N.M. (sinh năm 2017, con gái của Lan Anh và người chồng trước) sang chơi.

Khi đón con về, thấy bé M. không nghe lời nên Lan Anh và Tuấn đã phạt bé gái ngồi trong chậu nhựa nhiều lần nhưng không đánh đập gì.

Do cháu M. không xin lỗi nên từ sáng 29 đến rạng sáng 30-3, Tuấn và Lan Anh đã liên tục đánh và hành hạ cháu M. bằng việc bắt quỳ trong chậu và thay nhau dùng cán chổi bằng kim loại đánh, dùng tay tát cháu bé.

Sau khi sử dụng ma túy, Tuấn tiếp tục đánh cháu M.. Đến chiều 29-3, khi thấy cháu M. đã mệt lả, cả hai mới đưa cháu đi tắm rửa và cho lên gác nằm ngủ.

Đến khoảng 8h ngày 30-3, cháu M. đang nằm trên gác xép có biểu hiện khó thở nên Lan Anh cùng Tuấn hô hấp nhân tạo để cấp cứu, sau đó Lan Anh điện thoại cho bố của Tuấn nhờ đưa cháu M. đi cấp cứu.

Đến khoảng 11h cùng ngày thì cháu M. tử vong do chấn thương sọ não. Do phát hiện cơ thể cháu M. có nhiều dấu vết ngoại lực tác động nên bệnh viện đã báo công an.

Chiều 30-3, cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can.

Tác giả: DANH TRỌNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP