Thể thao

HLV Park Hang Seo: “Tôi muốn đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch”

Vào tối mai (15/12), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup gặp đội tuyển Malaysia. HLV Park Hang Seo cho biết, sau hai giải đấu lớn cùng các đội tuyển chưa có cúp vàng, lần này ông muốn đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch.

Với kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi tại Malaysia trên sân khách, Việt Nam có chút lợi thế ở trận lượt về để tiến tới ngôi vô địch. Dẫu vậy, vẫn là 90 phút thi đấu căng thẳng trước mắt ở Mỹ Đình, huấn luyện viên Park Hang Seo tỏ ra khá thận trọng.

Phát biểu trước trận đấu, ông cho biết: “Cá nhân tôi và các cầu thủ đều hiểu tầm quan trọng trận đấu ngày mai, chúng tối có sự chuẩn bị tốt nhất. Mong các cổ động viên của Việt Nam sẽ cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển”.

“Chúng ta đã thi đấu thành công ở trận lượt đi dưới sức ép 80 nghìn cổ động viên của Malaysia. Vào ngày mai số lượng người hâm mộ của Việt Nam không nhiều bằng, nhưng tôi mong các cổ động viên sẽ cổ vũ mạnh hơn Bukit Jalil. Tôi hy vọng trận đấu ngày mai Việt Nam sẽ thi đấu thành công”.

HLV Park Hang Seo tự tin trước trận chung kết lượt về

Chia sẻ về vấn đề báo chí Malaysia trong những ngày vừa qua liên tục đăng tải thông tin cho rằng đội tuyển Việt Nam chơi rắn, thậm chí thô bạo ở trận lượt đi. HLV Park Hang Seo cho biết thêm:

“Tôi xin khẳng định chưa bao giờ chỉ đạo cầu thủ của mình chơi rắn, chủ trương gây chấn thương cho cầu thủ đối phương. Tôi nghĩ những thông tin như vậy là sự chỉ trích hướng vào tôi”.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bày tỏ khát vọng sẽ giành cúp vàng với đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

“Trong một năm tôi và các học trò đã tham dự nhiều giải đấu lớn, giành nhiều thành tích cao. Tuy nhiên chúng tôi rất tiếc chưa giành được kết quả tốt nhất là chức vô địch dù luôn có sự cổ vũ CĐV. Tôi hy vọng giải lần này Việt Nam sẽ chạm tay vào chiếc cúp vô địch”.

“Ngày mai thi đấu trên sân nhà có sự cổ vũ lớn từ người hâm mộ Việt Nam, đây là động lực rất lớn để cầu thủ có thể chơi tốt nhất. Tuy nhiên sự cổ vũ cũng sẽ tạo nên áp lực, mong là các cầu thủ ra sân với sự bình tĩnh, tự tin cao nhất”.

BHL Việt Nam và Malaysia chụp hình giao lưu trước trận chung kết lượt về

Sự thành công của HLV Park Hang Seo ở Việt Nam cũng tạo nên sự quan tâm mạnh mẽ từ cơ quan truyền thông, người dân của Hàn Quốc. Trước câu hỏi của phóng viên Hàn Quốc về việc nghĩ sao khi có nhiều cổ động viên nhà quan tâm tới việc ông đang thành công cùng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo nói:

“Tôi biết điều đó và yêu thích công việc của mình. Tôi rất vinh dự khi biết có nhiều người Hàn Quốc quan tâm tới tôi. Đây là trách nhiệm với cả người hâm mộ Việt Nam và Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ làm những điều tốt nhất cho cổ động viên”.

Các phóng viên Hàn Quốc tỏ ra khá bất ngờ với việc chọn Đức Chinh, Huy Hùng ở đội hình ra sân của Việt Nam ở trận chung kết lượt đi và mong muốn HLV Park Hang Seo bật mí về đội hình của Việt Nam ở trận lượt về.

HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi đã chọn được 23 cầu thủ có trạng thái, thể lực, tinh thần đều là những người tốt nhất tôi có trong tay, tất cả đều sẵn sàng ra trận. Vì vậy đó không phải là điều bất ngờ.

Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP