Thể thao

HLV Park Hang-seo nói gì sau khi thay thế đội trưởng Quế Ngọc Hải?

Huấn luyện viên Park Hang-seo giải thích việc cách chức đội trưởng tuyển Việt Nam của Quế Ngọc Hải nhằm muốn giảm nhẹ gánh nặng cho cầu thủ này, để anh tập trung vào việc thể hiện phong độ cao nhất.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói chuyện với Quế Ngọc Hải trước khi đưa ra quyết định cách chức đội trưởng tuyển Việt Nam.


Hôm qua (5/1), huấn luyện viên Park Hang-seo đã quyết định thay toàn bộ ban cán sự của đội tuyển Việt Nam trước khi các thành viên bước vào quãng nghỉ ngắn ngày, sau đó trở lại tập chung chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trong số này, việc tước băng đội trưởng của trung vệ Quế Ngọc Hải gây bất ngờ và xôn xao dư luận bởi trong 3 năm trở lại đây, cầu thủ sinh năm 1993 đang làm tốt nhiệm vụ và có tầm ảnh hưởng lớn trong phòng thay đồ của tuyển Việt Nam.

Giải thích về quyết định gây tranh cãi, huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: “Các thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đều là những tấm gương tuyệt vời cho các cầu thủ khác trong và ngoài sân cỏ. Quế Ngọc Hải đã là đội trưởng trong ba năm qua. Ban cán sự bao gồm các đội phó được giao trọng trách lớn là trở thành người dẫn dắt các tuyển thủ quốc gia.”

“Giờ đây, Ban huấn luyện mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của thủ quân để họ có thể tập trung vào việc thể hiện với phong độ cao nhất. Sau buổi tập cuối cùng của đội vào ngày 3/1, tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó. Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi cùng thái độ tinh thần của người mới bắt đầu,” ông Park cho hay.

Trước khi huấn luyện viên Park Hang-seo lên tiếng chính thức về lý do thay đổi đội trưởng, nhiều nguồn tin cho rằng nội bộ tuyển Việt Nam có những lục đục và bất đồng quan điểm nhất định.

Việc Quế Ngọc Hải bị tước băng thủ quân nhiều khả năng đồng nghĩa rằng cầu thủ này không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên người Hàn Quốc.

Ông Park đã hai lần thay đội trưởng tuyển Việt Nam kể từ khi dẫn dắt. Đó là Đinh Thanh Trung và Văn Quyết. Điểm chung của cả hai là đều ít được thi đấu, không còn đóng vai trò trụ cột và không thường xuyên được đá chính.

Băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam đang bị bổ trống sau khi Quế Ngọc Hải bị cách chức. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Sau thất bại tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đứng trước nhiều áp lực vì không bảo vệ thành công ngôi vô địch dù được đánh giá cao và đặt nhiều kỳ vọng.

Chia sẻ về mục tiêu trong năm mới 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: Vào ngày đầu tiên của năm mới, chúng tôi đã nhìn lại hành trình đã qua trong năm 2021. Có rất nhiều thách thức mà chúng tôi phải đối mặt. Chúng tôi có thể vượt qua một vài thách thức, nhưng cũng có lúc lại gặp khó khăn. Ví dụ, các hướng dẫn và hạn chế về cách ly y tế COVID-19 đã buộc các cầu thủ phải sống trong một khu vực bó hẹp với khoảng thời gian dài. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của họ.

“Nhiều người chia sẻ rằng chặng đường đạt được thành công từ năm 2018 đến nay đã không thể duy trì bằng động lực, khả năng cạnh tranh và niềm đam mê để đạt được thành tích cao hơn. Quay trở lại thời điểm chúng ta mới bắt đầu vào năm 2018, chúng ta cần quay trở lại với sự khởi đầu khiêm nhường, nhưng với những khát vọng và hoài bão lớn lao. Đội tuyển trở lại vị thế ban đầu để cho một khởi đầu mới với nhiều bài học tốt nhất. Ban huấn luyện bao gồm tôi và tất cả những người có liên quan đến đội tuyển Việt Nam đã đến lúc cần phải đổi mới tư duy của mình với cùng mục tiêu hướng tới một năm 2022 thành công,” ông Park phát biểu./.

Tác giả: Hiển Nguyễn

Nguồn tin: Việt Nam Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP