Thể thao

HLV Park Hang Seo không nghĩ sẽ gặp Hàn Quốc ở VCK Asian Cup 2019

Đang có chuyến tập huấn cùng đội tuyển Việt Nam tại trung tâm Paju của Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo trở thành tâm điểm của giới truyền thông nước nhà, khi liên tục được săn đón trong các buổi tập. Mới đây, chiến lược gia 59 tuổi đã có những chia sẻ về VCK Asian Cup 2019, giải đấu ngay sau AFF Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc là hai trong số 24 đội tuyển quốc gia thi đấu tại VCK Asiad Cup 2019 diễn ra tại UAE từ 5/1 đến 1/2/2019. Nếu như Hàn Quốc nằm ở bảng C cùng Trung Quốc, Philippines và Kyrgyzstan thì đội tuyển Việt Nam chung bảng D với Iran, Iraq và Yemen.

HLV Park Hang Seo thận trọng với đấu trường Asian Cup 2019

Đánh giá về bảng đấu của mình, HLV Park Hang Seo nói với hãng Yonhap chiều 18/10: “Bảng đấu của đội tuyển Việt Nam có những đối thủ mạnh như Iran hay Iraq, vì vậy ít nhất chúng tôi phải đứng thứ ba bảng đấu mới có cơ hội lọt vào vòng đấu tiếp theo”.

Về khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc ở vòng trong, HLV Park Hang Seo cho biết ông chưa nghĩ tới điều này: “Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là vượt qua vòng đấu bảng nên ở thời điểm này tôi chưa nghĩ đến việc có thể phải đối mặt với đội tuyển Hàn Quốc”.

Dẫu vậy, chiến lược gia có hơn 1 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lại đang dành sự quan tâm đặc biệt tới đội bóng quê nhà, ông chia sẻ: “Tôi cảm thấy rằng đội tuyển Hàn Quốc có động lực với HLV mới. Chúng ta còn phải xem xét xem liệu HLV nước ngoài có thể làm việc hiệu quả cùng các cầu thủ, nâng cao trình độ của bóng đá Hàn Quốc hay không. Bento từng là một cầu thủ giỏi và tôi nghĩ anh ấy sẽ trở thành một HLV tốt”.

Liên quan đến sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi không nghĩ sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc cùng đội tuyển Việt Nam nhưng trợ lý Lee Young-jin đã giới thiệu. Từ năm 2002 đây mới là lần đầu tiên tôi quay lại để tập huấn tại trung tâm Paju, mặc dù đã có một vài lần đến đây trong các chương trình của bóng đá học đường”.

Hôm nay, đội tuyển Việt Nam vẫn tập hai buổi sáng và chiều. Sau 2 ngày với các bài tập thể lực, HLV Park Hang Seo đã bắt đầu đưa vào nhiều giáo án chiến thuật, và ông cũng có những thử nghiệm bất ngờ ở nhiều vị trí.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP