Thế giới

Hàn Quốc phủ nhận chặn 3 nữ du khách Trung Quốc do diện mạo thẩm mỹ

Giới chức Hàn Quốc đã lên tiếng phủ nhận vụ việc 3 cô gái Trung Quốc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ bị chặn ở sân bay nước này do khác xa với ảnh hộ chiếu.

Ba phụ nữ Trung Quốc được cho là bị chặn ở sân bay Hàn Quốc sau phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh: Asiawiki)

Một quan chức Bộ Tư pháp Hàn Quốc, phụ trách quản lý cục xuất nhập cảnh nước này, xác nhận với Channel News Asia ngày 13/10 rằng vụ việc trên không xảy ra ở Hàn Quốc như báo chí đã đưa tin.

Vị quan chức giấu tên cho biết Hàn Quốc đã kiểm tra lại các thông tin liên quan tới xuất nhập cảnh sau khi nhận được câu hỏi từ giới truyền thông. Kết quả là, “không có ai bị bắt giữ hay thẩm vấn ở bất cứ sân bay nào ở Hàn Quốc với lý do không thể nhận diện được” và khẳng định các thông tin được đăng tải là không đúng sự thật.

Bức ảnh lần đầu được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của người dẫn chương trình truyền hình Jian Huahua vào ngày 8/10 với dòng chú thích về câu chuyện 3 người phụ nữ bị kẹt lại ở sân bay sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Cô Jian sau đó đã xóa bức ảnh.

Tuy nhiên, sau khi một tài khoản mạng xã hội có tên “Những điều ở Bắc Kinh người Bắc Kinh không biết” đăng tải lại, bức ảnh đã bị lan truyền với tốc độ chóng mặt với hàng chục nghìn lượt bình luận. Tài khoản đăng tải cho biết đó là 3 phụ nữ sang Hàn Quốc theo chương trình du lịch kèm phẫu thuật thẩm mỹ và họ đã bị giữ không cho lên máy bay vì diện mạo sưng phù và băng bó không khớp với ảnh chụp hộ chiếu.

Sự phỏng đoán có phần “quá đà” của cư dân mạng có lẽ một phần bắt nguồn từ sự thật là ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc sang Hàn Quốc để phẫu thuật nhằm có dung mạo xinh đẹp hơn.

Theo Ctrip, một trong những công ty cung cấp dịch vụ du lịch thẩm mỹ lớn nhất Trung Quốc, chỉ riêng trong năm 2016 đã có khoảng 500.000 phụ nữ ra nước ngoài phẫu thuật, trong đó 99.000 người chọn sang Hàn Quốc. Con số này chiếm 1/3 tổng số du khách đến Hàn Quốc vì mục đích chữa bệnh.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP