Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Xử phạt ‘mỏ đất’ trái phép, kiểm điểm cán bộ để xảy ra sai phạm

Ông Nguyễn Tiến Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết như trên khi được hỏi về phản ứng của huyện này về việc khai thác đất trái phép tại xã Kỳ Văn.

  >> Kỳ Anh: Xã “tiếp tay” cho dân khai thác đất trái phép, phá tan rừng đồi

Trước đó báo đã đăng bài Xã “tiếp tay” cho dân khai thác đất trái phép, phá tan rừng đồi, phản ánh việc UBND xã Kỳ Văn đồng thuận cho người dân ngang nhiên khai thác đất rừng tại xã này.

Cụ thể, UBND xã Kỳ Văn đã tự ý thỏa thuận với một người dân trú tại xã này, cho thuê 13 hecta đất rừng để làm trang trại trồng cây dược liệu và chăn nuôi tổng hợp. Lấy vỏ bọc là mở đường vào trang trại, ông Trần Hữu Huyên (người thuê đất) đã khai thác trái hàng nghìn khối đất rừng để bán ra ngoài.

Điều đặc biệt, ông Nguyễn Tiến Điền – Chủ tịch UBND xã Kỳ Văn – cho biết xã cho người dân mở đường, “tận thu” hàng ngàn khối đất là chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Ông Điền thừa nhận việc làm này là sai nhưng lại bao biện là cách “vận dụng” để xây dựng, phát triển địa phương.

hatinh24h

UBND xã Kỳ Văn “tiếp tay” cho việc khai thác đất trái phép

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Hùng – PCT UBND huyện Kỳ Anh – cho biết sau khi báo Gia đình Việt Nam phản ánh sự việc, lãnh đạo huyện này đã chỉ đạo triển khai công tác kiểm tra để xử lý theo quy định.

“Huyện đã đình chỉ hoạt động khai thác, lập biên bản xử phạt hành chính và sẽ tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm”, ông Hùng nói.

T.Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP