Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm phòng chống dịch Covid-19

Đối với 2 vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh mắc Covid-19, Công an tỉnh này đã chỉ đạo các đơn vị thu thập thông tin để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều 15-6, Đại tá Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này sẽ khởi tố các hành vi vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn khi có đầy đủ căn cứ pháp lý.

Theo Đại tá Liêm, thời gian qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và ngành y tế để thu thập tài liệu và xem xét xử lý nghiêm các vi phạm trong quá trình phòng chống dịch bao gồm: Xử lý các hành vi vi phạm hành chính và xử lý hành vi có dấu hiệu tội phạm.

Liên quan đến 2 trường hợp là vợ chồng từ tỉnh Bình Dương về trên địa bàn xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh và được xác định nhiễm dịch Covid-19 mà dư luận quan tâm trong những ngày qua, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo Công an TP Hà Tĩnh và các đơn vị chức năng thu thập thông tin, tài liệu để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đi kiểm tra khu vực cách ly tại trường mầm non Nguyên Du, thị xã Hồng Lĩnh. Ảnh: Công an Hà Tĩnh


Cũng theo Đại tá Liêm, đối với các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch, khi lực lượng công an có đầy đủ căn cứ pháp lý thì sẽ tiến hành khởi tố theo quy định pháp luật và không có "vùng cấm, không có ngoại lệ".

Kiểm tra tại khu vực phong tỏa tại huyện Nghi Xuân. Ảnh: Công an Hà Tĩnh


Trước đó, ngày 14-6, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, quy định tại Điều 240 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo các địa bàn trọng điểm về dịch bệnh Covid -19 như: TP Hà Tĩnh, Thạch Hà, Lộc Hà, Hồng Lĩnh… thu thập tài liệu, chứng cứ để khi có đầy đủ chứng cứ, tài liệu theo quy định sẽ tiến hành khởi tố theo quy định pháp luật. Tính đến trưa ngày 15-6, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 65 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Uy Khang

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP