Các Sở - Ban - Ngành

Hà Tĩnh: Ra mắt quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo

Sáng ngày 26/9, Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ra mắt “Quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo”.

Nhằm giúp những bệnh nhân tâm thần nghèo, hoàn cảnh cô độc chiến thắng bệnh tật, ấm lòng khi điều trị tại bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh, sáng ngày 26/9, Bệnh viện Tâm thần Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ra mắt “Quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo”. Tham dự lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế, đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng một số đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh và tập thể cán bộ viên chức bệnh viện tâm thần.

hatinh24h

Hoạt động phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tâm thần

Như chúng ta đã biết sức khỏe tâm thần nói chung và việc chăm sóc điều trị người bị tâm thần nói riêng đang là vấn đề quan tâm của toàn xã hội. Tại Hà Tĩnh hiện có trên 4000 người bị tâm thần trong đó điều trị nội trú tại bệnh viện là 413 bệnh nhân, hầu hết người bị tâm thần đều là người nghèo, có hoàn cảnh hết sức khó khăn, gia đình nào không may có người bị mắc bệnh tâm thần thì kinh tế gia đình đều khánh kiệt, nhiều gia đình không có khả năng chăm sóc nên đã bỏ mặc người bệnh, không có khả năng để đưa bệnh nhân đến nhập viện nên để người tâm thần đi lang thang… Xuất phát từ tâm huyết, nguyện vọng của tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức, Bệnh viện tâm thần Hà Tĩnh đã thành lập “Quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo” điều trị tại bệnh viện này.

Ra mắt quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo

Bác sĩ Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo

Phát biểu tại lễ ra mắt “Quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo”, đồng chí Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh thay mặt ngành y tế đã ghi nhận và cảm ơn tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của các nhà hảo tâm nói chung và tập thể Bệnh viện tâm thần nói riêng trong việc chia sẽ khó khăn với bệnh nhân tâm thần. Đồng chí cũng nhấn mạnh, chỉ có sự đùm bọc, yêu thương hỗ trợ lẫn nhau của các thành viên trong cộng đồng xã hội, thì người bệnh bị bệnh tâm thần mới có điều kiện tối thiểu để chữa bệnh, sớm phục hồi sức khỏe, tái hòa nhập cộng đồng. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới “Quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo” của bệnh viện tâm thần sẽ phát huy và sử dụng nguồn quỹ một cách có hiệu quả nhất.

Tại buổi lễ ra mắt, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và cán bộ viên chức bệnh viện tâm thần đã ủng hộ cho “Quỹ vì bệnh nhân tâm thần nghèo”, với tổng số tiền 84 triệu đồng. Trong đó điển hình như Công ty Sao Đại Dương 10 triệu đồng, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh 10 triệu đồng, Ngân hàng Nông nghiệp Hà Tĩnh 5 triệu đồng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hà Tĩnh 5 triệu đồng và Công ty Khánh Môn có địa chỉ tại Hà Tĩnh 5 triệu đồng. Ngay sau lễ ra mắt các địa biểu cùng với các tổ chức, cá nhân đã tiến hành phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tâm thân đang điều trị tại Bệnh viện tâm thần.

Tuấn Dũng / SK&ĐS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP