Tin

Hà Tĩnh: Phạt 13 cơ sở kinh doanh thuốc vi phạm hành chính

Hầu hết các cơ sở vi phạm đều mắc phải các lỗi như: không thực hiện mở sổ hoặc không sử dụng phương tiện để theo dõi hoạt động mua thuốc; bán lẻ thuốc không đáp ứng yêu cầu về bảo quản ghi trên nhãn thuốc; để lẫn các sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc… Đặc biệt, đoàn đã phạt tiền 10 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thời hạn 03 tháng đối với nhà thuốc số 90 – đường Hải thượng Lãn ông – Thành phố Hà Tĩnh do bán lẻ thuốc đã hết hạn sử dụng, phạt 5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thời hạn 01 tháng đối với nhà thuốc Bùi Hà – Đường Hải Thượng Lãn Ông do kinh doanh không đúng địa điểm được cấp phép. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính của 13 cơ sở là: 33.000.000đ.

Đoàn thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc của Sở Y tế vừa kiểm tra 34 cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh. Đoàn đã phát hiện và xử phạt 13 cơ sở vi phạm hành chính. Trong đó đình chỉ có thời hạn đối với 02 cơ sở.


Kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Đợt thanh, kiểm tra này được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh nhằm siết chặt công tác quản lý việc chấp hành các quy định về kinh doanh thuốc tại tất cả các cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh.

Thu Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP