Các Sở - Ban - Ngành

Hà Tĩnh: Những ngày cuối năm người làm hộ chiếu tăng cao

Trong thời gian trước ngày nghỉ tết 1 tuần, người dân đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành tăng đột biến. Trong một tuần này quân bình mỗi ngày có đến trên 500 người dân đến làm thủ tục. Do vậy trong những ngày qua CBCS Phòng quản lý xuất nhập cảnh đã nêu cao tình thần trách nhiệm, tập trung lực lượng phục vụ tốt nhất nhu cầu chính đáng của người dân.

hatinh (2)
Không khí làm việc cuối cùng của năm Ất Mùi tại phòng quản lý xuất nhập cảnh.

Thượng tá Võ Văn Long – Phó trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh cho biết: Do việt kiều, người đi lao động ở nước ngoài về quê ăn tết đông, thêm vào đó tết năm nay được nghỉ dài ngày nên nhiều gia đình có kế hoạch đi du lịch nước ngoài… nên việc  người dân đến làm thủ tục xin cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành trong những ngày cuối năm thường tăng cao, đặc biệt là năm nay tăng đột biến, có ngày Phòng đã tiếp nhận gần 900 hồ sơ.

          -từ tiếp nhận cho đến giải quyết các hồ sơ nhanh gọn, chính xác.

Có mặt tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh vào ngày làm việc cuối cùng của năm 5/2/2016 tức (27/12 – AL), theo ghi nhận của chúng tôi, rất đông người dân đến làm thủ tục kê khai, xin cấp hộ chiếu; theo thống kê của đơn vị cho thấy trong những ngày cuối năm lượng người đến tăng gấp 4-5 lần so với những ngày bình thường. anh Nguyễn Văn Anh – người ở Kỳ Anh chia sẻ: “Ăn tết xong là phải có hộ chiếu để đi xuất khẩu lao động, mà sau tết người làm hộ chiếu sẻ rất đông sợ làm không kịp nên dù những ngày cuối năm rất bận nhiều việc nhưng anh phải tranh thủ đi làm hộ chiếu để cho kịp”; “Cũng vì sợ ra năm người làm hộ chiếu đông, mà thời gian về nước không có nhiều nên tôi tranh thủ đi làm thủ tục xin đổi lại hộ chiếu trước tết, khi ra tết là có để đi đúng lịch. Mặc dù là ngày làm việc cuối cùng của năm nhưng tôi thấy Cán bộ phòng quản lý xuất nhập cảnh vẫn cần mẫn, miệt mài làm việc, thái độ rất nhiệt tình, tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ của Cán bộ nơi đây, là lời tâm sự của anh Hoàng Việt Tiến ở xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân”. Đó là sự chia sẻ, những suy nghĩ chung của những người đến phòng quản lý xuất nhập cảnh xin cấp đổi hộ chiếu trong những ngày cuối năm.

CBCS thực hiện tốt khẩu hiệu hành đồng  Niềm nở – Nhanh nhất – Chính xác  nhất. Vì nhân dân phục vụ.

Được biết, trong những ngày qua để đáp ứng nhu cầu của người dân đến làm thủ tục xin cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành, Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng, phương tiện, bố trí thêm bàn  làm việc và  làm thêm giờ, niêm yết các loại thủ tục, các loại lệ phí, nội quy được treo ngay ngắn để công dân nắm bắt cũng như thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục, giảm bớt thời gian cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân khi đến làm thủ tục. Đặc biệt, để rút ngắn thời gian làm thủ tục, trong thời gian gần đây Phòng quản lý xuất nhập cảnh đã đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xử lý hồ sơ. Hiện nay tất cả ảnh của công dân đến xin cấp hộ chiếu đều được chụp trực tiếp và truyền dữ liệu qua đường truyền nội bộ về máy chủ và xử lý qua bộ phận tiếp nhận hồ sơ, công dân không phải chờ in, rửa ảnh như trước đây nên đã rút ngắn rất nhiều thời gian chờ đợi.

Vẫn miệt mài làm việc từ lãnh đạo cho đến CBCS.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Đức Thuận – Trưởng phòng Quản lý XNC Công an tỉnh cho biết: Để đáp ứng và phục vụ tốt nhất nhu cầu xin cấp đổi hộ chiếu dịp cuối năm, phòng quản lý xuất nhập cảnh đã quán triệt tới tận cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình hướng dẫn làm thủ tục, tiếp nhận, xử lý hồ sơ, tiếp tục thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “ Niềm nở – Nhanh nhất – Chính xác nhất, vì nhân dân phục vụ. Dù là ngày làm việc cuối cùng của năm Ất Mùi nhưng 100% Cán bộ chiến sĩ vẫn làm việc bình thường, riêng đội xuất nhập cảnh phòng đã điều động thêm CBCS để kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh gọn, chính xác, kịp thời những nhu cầu chính đáng của công dân đến xin cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành; đặc biệt là có chính sách giải quyết sớm với những trường hợp vì lý do nhân đạo, chữa bệnh hoặc công tác đột xuất…Nhưng tất cả với mục tiêu cao nhất là giải quyết hết số hồ sơ đã tiếp nhận trước khi nghỉ tết. Việc làm này không chỉ góp phần phục vụ tốt nhu cầu của người dân có nhu cầu xin cấp, đổ hộ chiếu trước tết mà nó còn giảm bớt áp lực công việc cho CBCS trong những ngày làm việc đầu năm.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Phó giám đốc CAT đến động viên và chúc tết CBCS phòng Pa72.

Để kịp thời động viên cán bộ chiến sĩ nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ tốt nhất nhu cầu chính đáng của người dân trong những ngày cuối năm, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Phó giám đốc Công an tỉnh đã đến chúc tết và tặng quà cho đơn vị.

Văn Hùng – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP