Tin

Hà Tĩnh: Nhanh chóng bố trí luân chuyển giáo viên dư thừa

Năm học 2014-2015, Giáo dục Hà Tĩnh nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, nhà nước và của Bộ GD&ĐT: Đồng chí Nguyễn Thị Doan – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước về thăm và dự khai giảng năm học mới; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng về dự Hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT Hà Tĩnh giai đoạn 2010-2015; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và các đồng chí lãnh đạo Vụ công tác HSSV về dự lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2015”.

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – Nguyễn Thiện tại Hội nghị Tổng kết năm học 2014-2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Ngành GD Hà Tĩnh, tổ chức ngày 17/8.
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Công tác chi đạo của các cấp quản lý từ tỉnh đến địa phương có tính đồng bộ, thống nhất và tính phối hơp cao các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra của năm học 2014-2015 ở các cấp học, ngành học đã đươc chỉ đạo thực hiện thắng lợi.

Công tác quản lý giáo dục tiếp tục được đổi mới theo hướng tăng cường phân cấp và giao quyền tự chủ, quản lý chất lượng và hiệu quả giáo dục. Công tác thanh tra kiểm tra; kiểm định chất lượng giáo dục tiếp tục được tăng cường, đổi mới và có cách làm phù hợp. Việc đổi mới hình thức đánh giá đối với học sinh tiểu học được chỉ đạo tổ chức thực hiện có nhiều sáng tạo, hiệu quả; công tác đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục, nội dung, phương pháp giảng dạy ở các trường phổ thông được cụ thể hóa và tổ chức thực hiện tốt ở các nhà trường.

Các mô hình trường học mới, phương pháp giảng dạy học tích cực đã khẳng định được ưu thế, bước đầu đã có những thành công, đang tiếp tục được nhân rộng.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 đã được chuẩn bị chu đáo, được tổ chức đạt kết quả cao theo đúng tinh thần đảm bảo gọn nhẹ, hiệu quả. Công tác huy động trẻ có nhiều chuyển biến tích cực. Một số doanh nghiệp đầu tư kinh phí lớn xây dựng trường mầm non tư thục góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ, tiêu biểu như Trường mầm non Đức Trí ( TP Hà Tĩnh), dự án trường mầm non Nguyễn Du (TX Hồng Lĩnh) với vốn đầu tư từ 30-40 tỷ đồng đã dần giúp giảm áp lực trẻ đông, nhất là ku vực thành thị.

Học sinh Hà Tĩnh tiếp tục để lại dấu ấn tại các cuộc thi quốc tế, em Nguyễn Thị Việt Hà, học sinh trường THPT chuyên Hà Tĩnh xuất sắc đoạt huy chương đồng tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2015.

Với sự nỗ lực của toàn Ngành, Giáo dục Hà Tĩnh đã hoàn thành tốt 18/18 tiêu chí thi đua trong năm học 2014-2015 của Bộ GD&ĐT trong đó có 13/18 tiêu chí xuất sắc tiếp tục dẫn đầu phong trào thi đua trong cả nước, được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh – Nguyễn Thiện chúc mừng Ngành Giáo dục đã giữ vững thành tích đạt được; đồng thời chỉ đạo Ngành giải quyết những vấn đề tồn đọng như: dư thừa giáo viên nhưng chưa bố trí, luân chuyển cán bộ giáo viên; nguồn vốn đầu tư có hạn nên ở một số trường THCS sau sáp nhập vẫn còn phải học ở nhiều điểm trường; tình trạng lạm thu, mức thu cao vẫn còn xẩy ra; Chính sách hỗ trợ học sinh bán trú Tiểu học và THCS chưa được thực hiện.

Hiện tượng dạy thêm trái quy định ngoài nhà trường mặc dù đã được chấn chỉnh quyết liệt nhưng vẫn còn xảy ra ở môt số nơi. Việc thu tiền học buổi 2 ở một số trường tiểu học; thu các khoản tiền đầu năm học của các trường còn thiếu căn cứ, áp đặt, chưa công khai, minh bạch trong thu chi dẫn đến gây bức xúc cho phụ huynh và dư luận xã hội….

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh – Trần Trung Dũng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh và khẳng định sẽ phối hợp cùng các ban ngành cùng giải quyết các vấn đề còn tồn tại.

Minh Thư/ GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP