Can Lộc

Hà Tĩnh: Người có công mất quyền thừa kế, chính quyền xã vẫn vô cảm

Cụ nguyễn thị Thân sinh ngày 10 /10/1947 nguyên quán xóm Mai Long xã xuân Lộc(Can Lộc Hà Tĩnh) thương binh ¾ là bộ đội trường Sơn năm xưa, đã cống hiến những giọt máu để tô thắm lên ngọn cờ bách chiến bách thắng vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc để cho chúng ta có cuộc sống phồn vinh như ngày hôm nay ?

Có một điều lạ là cả hệ thống chính trị xã Xuân Lộc cứ làm ngơ để một thương binh cựu chiến binh việt nam , người có công với nước phải uất hận kêu cứu suốt hơn 20 năm nay ? chưa dừng lại ở đó cụ Nguyễn Thị thân còn bị trù dập không cho cụ gia nhập hội cựu chiến binh tại địa phương trong khi đó cụ từng là bộ đội Trường Sơn.

Bà Nguyễn Thị Thân thương binh 3/4

Cụ nguyễn thị Thân trình bày với phóng viên Tạp chí quê Hương ngày nay về vấn đề chính quyền địa phương không cho cụ được thực hiện quyền thừa kế mà pháp luật việt nam cho phép.

Cụ thể chính quyền xã Xuân Lộc có ông Trần Xuân Hải là phó chủ tịch UBND xã Xuân Lộc đã thỏa thuận ngầm với một số cán bộ thoái hóa biến chất và một số phần tử xấu gây khó dễ không cho cụ thực hiện quyền thừa kế .

Được biết cụ Thân là đứa con duy nhất khi cha mẹ qua đời . Khi phóng viên tiếp cận thông tin từ ông Trần Xuân Hải trả lời là đất chưa bán cho ai cả. Tại sao không cho cụ làm nhà thờ cho cha mẹ và đứa em trai là liệt sĩ ? Vậy mảnh đất hương hỏa cha mẹ cụ là do ai bán từ năm 1995 ? nay quyền sử dụng là người láng giềng ,không cho cụ vào ra mảnh đất đó.

Nguyện vọng của cụ muốn dựng một ngôi nhà trước là cụ sử dụng sau nữa là nơi thờ cúng liệt sĩ và cha mẹ cụ.

Cụ nghẹn ngào trong nước mắt giải trình với phóng viên :” từ khi mẹ tôi là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Hữu Tuấn mất (1994)bọn họ thông đồng với nhau không cho tôi nhận tiền trợ cấp hương khói một lần và tiền hương khói hằng năm của em trai tôi là liệt sĩ đã có người nhận thấy suốt hơn 20 năm nay, kể cả đất hương hỏa họ cũng không cho tôi quyền thừa kế sử dụng ? cụ cũng là người tuổi đã cao sức đã cạn muốn trở lại mảnh vườn hương hỏa dựng một ngôi nhà để thờ cúng cha mẹ và em trai là liệt sĩ để thỏa lòng liệt sĩ và cha mẹ nơi chín suối

Bài và ảnh Võ Hồng Phúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP