Lộc Hà

Hà Tĩnh: Mâu thuẫn trong thừa kế, nghịch tử tưới xăng đốt cha

Sáng ngày 13/6 Thượng tá Phan Xuân Phương – Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết: cơ quan Cảnh sát điều tra vừa bắt giữ 3 đối tượng về hành vi giết người, thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án.

 >> Hà Tĩnh: Nghịch tử tưới xăng đốt cha vì mâu thuẫn trong chia đất

Cơ quan điều tra tiếp cận hiện trường vụ án.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, do mâu thuẫn trong chuyện tranh chấp đất đai giữa các anh em trong gia đình ông Phan Văn Tuấn, sinh 1961 ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thanh, TP Cần Thơ về nguồn góc đất vườn do bố mẹ ông Tuấn qua đời để lại ở thôn An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà – Hà Tĩnh. Vợ chồng ông Tuấn từ TP Cần Thơ trở về để  khiếu kiện về việc thừa kế đất. Sau khi về quê bà Huỳnh  Kim Sang, sinh 1965 ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thanh, TP Cần Thơ  (vợ ông Tuấn) và anh chị em bên nhà ông Tuấn xẩy ra mẫu thuẩn trong việc chia thừa kế đất. Đầu tháng 6/2016 bà Sang liên lạc cho con trai là Phan Hoàng Việt, sinh 1992 ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thanh, TP Cần Thơ về quê để cùng giải quyết. Để giải quyết việc tranh giành đất đai với anh em gia đình nhà chồng bà Sang cùng Việt chuẩn bị nhiều hung khí như các loại dao, dây xích, xăng và một số hung khí khác để tấn công người khác khi có tranh chấp xẩy ra. Khoảng 17 giờ ngày 10/6 khi ông Tuấn đi uống rượu về thì xẩy ra mâu thuẫn với bà Sang, bà Sang cùng với Việt và Lê Thị Son, sinh 1991ở thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, An Nhơn, Bình Định ( bạn gái của Việt)  dùng sợi dây xích trói chân ông Tuấn vào cột nhà. Để đề phòng anh em ruột của ông Tuấn đến giải cứu thì sẻ đe dạo và ngăn cản, nếu không ngăn cản được sẻ dụng các hung khí tấn công laị. Để thực hiện ý đồ của mình bà Sang đã dùng chai nhựa mua xăng, ra xe máy hút hết xăng để sẳn trong nhà, Việt chuẩn bị đuốc để châm lửa đốt và một số hung khí khác như dao thái, dao chặt đá và một số hung khí khác để sẳn trong nhà.  Đúng như dự đoán sau khi ông Tuấn kêu cứu hai chị gái ông Tuấn là bà Lĩnh và Thai chạy sang xem cơ sự thế nào thì  bị bà Sang, Việt và Son đẩy ra khỏi cổng và khóa cổng lại. Sau đó Việt cầm ống tuýp và dao tuyên bố “ đứa nào vào đây tao (Việt) giết”. Sau đó không lâu thì anh Phan Huy Bắc, sinh 1984 ở thôn An Lộc, xã Thạch Châu con rể bà Thai đến để can ngăn việc dùng dây xích trói ông Tuấn thì đã bị Việt đóng cửa, chửi bới và đe dạo không cho vào nhà. Khi anh Phan Huy Bắc xô cửa lao vào để cứu ông Tuấn thì Việt đã hất xăng vào người anh Bắc và tay cầm đuốc cho Son châm lửa rồi vứt đuốc vào người anh Bắc làm cho anh Bắc bị cháy gây bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Nhận được tin báo công an huyện Lộc Hà đã triển khai lực lượng tiếp cấn hiện trường để giải cứu anh Tuấn thì  bà Sang, Việt và Son đã đống khóa cửa, châm lửa đốt nhà. Công an huyện Lộc Hà đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, triển khai phương án phá cửa đột nhập vào nhà sử dụng chăn chiên nhúng nước dập lửa, đưa ông Tuấn ra khỏi đám cháy; đồng thời áp sát bắt giữ 3 đối tượng gồm Phan Hoàng Việt, sinh 1992; Huỳnh Thị  Kim Sang, sinh 1965 ở ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ và Lê Thị Son, sinh 1991  ở thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, An Nhơn, Bình Định. Tại hiện trường lực lượng chức năng thu giữ 01 dây xích, 02 con dao thái nhọn được gắn vào một gậy tre; 01 dao chặt; 01 vòi dùng để hút nước, 03 chai nhựa màu vàng  đựng xăng(hai chai đã bị cháy) và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Tang vật của vụ án cơ quan điều tra  thu giữ.

Với những chứng cứ tài liệu thu thập được, Công an huyện Lộc Hà đang hoàn tất hồ sơ bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xử lý theo qui định của pháp luật. Qua vụ án này cho thấy chỉ vì mâu thuẫn trong việc thừa kế tài sản, các người thân trong gia đình đã không tìm ra hướng giải quyết để rồi hành động một cách mù quáng dẫn đến con đường phạm tội. Hậu quả tình nghĩa anh em không còn, kẻ phải ngồi tù, người mang thương tật suốt đời, lúc đó ân hận cũng đã quá muộn.

VĂN HÙNG – ĐÌNH VŨ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP