Can Lộc

Hà Tĩnh: Lĩnh 16 năm tù vì giả danh cán bộ huyện để “chạy việc”

Ngày 25/12, TAND Hà Tĩnh đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Danh Thu(46 tuổi, trú tại xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 2 đến tháng 9/2014, Nguyễn Danh Thu đã nhiều lần tìm đến các gia đình có con tốt nghiệp đại học mà chưa xin được việc làm ở trong và ngoài tỉnh, xưng mình là cán bộ huyện, quen biết với nhiều quan chức cấp tỉnh và có khả năng chạy việc cho những ai có nhu cầu.

hatinh

Bị cáo Nguyễn Danh Thu tại phiên tòa xét xử.

Theo đó, trong vòng 7 tháng, có 19 gia đình đã nhờ Thu xin việc cho con với tiền lót tay từ 50 triệu đồng đến 250 triệu đồng, tổng số tiền mà “cán bộ huyện” chiếm đoạt là hơn 2 tỷ đồng . Sau khi sự việc vỡ lỡ ra, các gia đình bị hại đến trình báo cơ quan Công an, Thu đã bỏ trốn vào miền Nam thay tên đổi họ rồi đi làm thuê, tới tháng 4/2015 mới quay về đầu thú.

Tại phiên tòa, Thu đã thừa nhận hoàn toàn về hành vi của mình. Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, trên cơ sở các quy định của pháp luật, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Danh Thu 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bùi Trung – Trọng Dân/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP