Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án hình sự về việc tụ tập chặn xe trên QL 1A

Sáng nay, 9/4, Công an thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng” diễn ra trên địa bàn thị xã Kỳ Anh vừa qua.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, ngày 3/4, hàng trăm người dân mang theo ngư cụ kéo lên quốc lộ 1A (đoạn giáp ranh giữa tổ dân phố Ba Đồng, phường Kỳ Phương và thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) tụ tập và chặn xe gây ách tắc giao thông.

Được các cấp chính quyền tuyên truyền, vận động bà con không tụ tập, chặn xe gây mất trật tự nhưng mãi đến gần 19h cùng ngày những người tham gia tụ tập mới chịu giải tán.

Điều này đã khiến giao thông ách tắc cục bộ, hàng nghìn phương tiện phải lưu thông trên đoạn đường khác gây bất tiện cho người tham gia giao thông.

Sự việc bà con kéo nhau ra QL 1A chặn xe khiến giao thông bị ách tắc nghiêm trọng ngày 3/4 vừa qua.

Trên các trang mạng xã hội, chia sẻ nhiều video clip cũng như hình ảnh phản cảm việc bà con giáo dân tụ tập chặn xe, ném đá người qua lại. Điển hình là clip xe cứu thương đưa người đi cấp cứu cũng bị người dân chặn lại, người nhà bệnh nhân phải xuống xe lạy lục van xin mới được cho qua.

Một lãnh đạo Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, Công an thị xã Kỳ Anh đã ra quyết định số 29 khởi tố vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng”, đồng thời điều tra làm rõ những đối tượng liên quan vi phạm pháp luật, bảo đảm trật tự kỷ cương trên địa bàn.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 6/4, Cơ quan An ninh điều tra – Công an Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự.

Trần Hoàng/Theo Báo Pháp luật plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP