Tin

Hà Tĩnh: Khen thưởng học sinh dũng cảm cứu 2 em nhỏ trong dòng nước lũ

Sáng 23/10, lãnh đạo sở GD-ĐT đã đến trường THCS Lưu – Vĩnh – Bắc Sơn (Thạch Hà) trao giấy khen và biểu dương em Nguyễn Đức Quyền (học lớp 9C) đã có hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ khỏi đuối nước.

Trước đó, vào sáng 16/10, trên đường đi học về khi gần đến nhà, nghe có người bị nước lũ cuốn, Quyền liền vứt xe đạp lao xuống dòng nước chảy xiết cứu được em Từ Văn Dũng học sinh lớp 5A trường tiểu học Thạch Vĩnh.


Đến chiều cùng ngày, khi đang ngồi xem ti vi, Quyền nghe em gái gọi có người rơi xuống hồ nước gần nhà, Quyền lại nhảy xuống cứu được em Nguyễn Văn Tú học sinh lớp 4B trường Tiểu học Thạch Vĩnh.


Thay mặt lãnh đạo ngành, Nhà giáo ưu tú Trần Trung Dũng – Giám đốc sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã trao giấy khen, phần thưởng và biểu dương, ghi nhận hành động dũng cảm của Nguyễn Đức Quyền. Thầy giáo Trần Trung Dũng nhấn mạnh, hành động của em Quyền là việc làm rất đáng trân trọng, thể hiện trách nhiệm của mình với người khác, cần được nêu gương để mọi người noi theo; đồng thời các nhà trường phải thương xuyên nhắc nhở các em học sinh phải có ý thức phòng tránh tai nạn, rủi ro khi mưa lũ.


Viễn – Ngọc

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP