Giáo dục

Hà Tĩnh: Hơn 16.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Sáng nay (6/6), hơn 16.000 thí sinh tại Hà Tĩnh chính thức bước vào kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Năm nay, kỳ thi sẽ được diễn ra trong 2 ngày từ 6 – 7/6.

Sáng nay, các thí sinh sẽ tham gia thi 2 môn gồm Ngữ Văn và Tiếng Anh. Theo đó, Ngữ Văn là môn thi đầu tiên theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 90 phút. Môn Tiếng Anh sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận với thời gian làm bài 60 phút.

Sáng nay, 16.000 học sinh lớp 9 Hà Tĩnh sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022-2023 của Hà Tĩnh có tổng cộng 16.025 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có khoảng 970 em đăng ký nguyện vọng vào trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Sở Giáo dục Hà Tĩnh đã thành lập 36 điểm thi với 686 phòng thi; điều động 2.316 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi phải được chuẩn bị một cách nghiêm túc, an toàn.

Nhiều phụ huynh đưa con em đến Hội đồng thi từ rất sớm.

Các thí sinh xem lại số báo danh tại các hội đồng thi.

Mặc dù, 7h15 mới bắt đầu làm bài thi đầu tiên, nhưng nhiều thí sinh đã có mặt từ HĐT từ rất sớm.

Em Trần Khánh Linh (HĐT Trường THPT Phan Đình Phùng) cho biết, sáng nay em dậy từ 5h sáng để chuẩn bị lại kiến thức trước buổi thi.

"Mặc dù đã trang bị kiến thức khá chắc chắn nhưng em vẫn thấy rất hồi hộp trước buổi thi sáng nay. Văn và Ngoại Ngữ đều là 2 môn học yêu thích của em, nhưng vì thế em không thể chủ quan và muốn dành điểm cao. Em hy vọng sáng nay phần thi nghị luận sẽ là đoạn văn xuôi", Linh chia sẻ.

Dù dịch bệnh Covid-19 tạm thời được khống chế, nhưng các biện pháp phòng chống dịch bệnh vẫn được đảm bảo tuân thủ tại các điểm thi.

Cùng chung tâm trạng với Linh, thí sinh Trần Thị Hà Quyên (Trường THCS Lê Bình) cũng bày tỏ sự lo lắng. Theo Quyên dự đoán, phần Tiếng Anh năm nay sẽ khá nặng về từ vựng. Trong sáng nay Quyên cũng tranh thủ ôn lại những từ khó để ghi nhớ trong quá trình làm bài.

Nhiều thí sinh đến sớm trò chuyện cùng bạn bè để giải tỏa tâm lý trước buổi thi.

Không riêng gì học sinh, nhiều phụ huynh cũng chung tâm trạng hồi hộp cùng con.

Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập có tăng nhẹ tuy nhiên “cuộc đua” vào các trường này vẫn khá căng thẳng do tỷ lệ phân luồng vẫn giữ nguyên 72%.

Theo đó, năm học 2022-2023, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT công lập tại Hà Tĩnh là 12.975 chỉ tiêu, như vậy sẽ có gần 4.500 HS không thực hiện được nguyện vọng vào THPT công lập.

Một phụ huynh cẩn thận kiểm tra lại tư trang của thí sinh trước khi vào HĐT.

Phụ huynh chia sẻ, trò chuyện cùng con trước buổi thi.

Chính vì áp lực vào trường công, nên nhiều phụ huynh tỏ ra rất căng thẳng trước kỳ thi này. Từ hơn 6h sáng nhiều phụ huynh đã đưa con em đến địa điểm thi dù 7h15 mới bắt đầu làm bài thi.

Chị Trần Thị Sen (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: "Năm nay, các con sẽ khá vất vả khi tỷ lệ chọi tại các trường khá cao. Dù con khá tự tin nhưng bố mẹ vẫn rất lo lắng. Sáng nay, tôi đã đưa cháu đến HĐT sớm để các cháu trò chuyện với bạn bè đỡ tâm lý và tránh nắng nóng. Chỉ mong các cháu bình tĩnh để hoàn thành tốt phần thi".

Các đoàn viên thanh niên hỗ trợ trông túi xách cho thí sinh tại HĐT.

Lực lượng CGST làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại các hội đồng thi.

Đúng 7h15, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn; từ 10h, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận, thời gian làm bài 60 phút.

Buổi chiều, vào lúc 14h30 phút, thí sinh thi môn Toán với hình thức tự luận, thời gian 90 phút.

Tác giả: Phượng Vũ

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP