Hội thảo được tổ chức tại Cơ sở đào tạo nghề Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) của Trường CĐN Công nghệ Hà Tĩnh (đơn vị trực thuộc LĐLĐ tỉnh).

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh phát biểu tại hội thảo 

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở: LĐTBXH, VHTTDL, GDĐT; Ban Quản lý KKT tỉnh, Tỉnh Đoàn; đại diện lãnh đạo Trường CĐN Việt Đức, CĐN Công nghệ Hà Tĩnh, các trường Trung cấp nghề, các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh; đại diện 25 doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng cùng tham dự.

Về phía LĐLĐ tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Thanh- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Đắc Hòa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Hiệu trưởng Trường CĐN Công nghệ Hà Tĩnh.

Phát biểu tham luận tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Thanh đề nghị các doanh nghiệp cần quan tâm đến chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh gắn với chiến lược quản trị doanh nghiệp mà yếu tố then chốt của vấn đề này đó là con người – nhân tố quyết định trong sự phát triển của doanh nghiệp.

Tham quan mô hình đào tạo nghề  

Để đáp ứng được yêu cầu nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay, các trường, cơ sở đào tạo nghề, dạy nghề cần phải nâng cao chất lượng đào tạo; đào tạo phải gắn với nhu cầu xã hội, nhu cầu của doanh nghiệp, chất lượng đào tạo phải đáp ứng yêu cầu và đào tạo phải gắn với giải quyết việc làm.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh cũng đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước về đào tạo nghề cần tham mưu với tỉnh hỗ trợ các trường dạy nghề bằng cơ chế, chính sách thuận lợi và cần xây dựng cơ chế hợp tác chặt chẽ, thường xuyên giữa các trường dạy nghề với cơ quan quản lý nhà nước.

Thời gian qua, dạy nghề theo đơn đặt hàng đã đạt được những kết quả bước đầu. Các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn đã đầu tư cơ sở, vật chất, thiết bị, nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo; ký kết hợp đồng để dạy nghề trên 1.000 lao động cho hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tại Hội thảo lần này, Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh đã ký kết đào tạo và cung cấp nhân lực chất lượng cao cho 5 doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng.

Trước lúc diễn ra Hội thảo các đại biểu đã được tham quan các mô hình học cụ, trang thiết bị đào tạo nghề của Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh tại Cơ sở đào tạo nghề Vũng Áng.

Trần Tuấn