TP-Huyện-Thị

Hà Tĩnh đảm bảo an ninh trật tự tại Khu kinh tế Vũng Áng

Cơ quan chức năng luôn duy trì lực lượng tuần tra, canh gác 24/24 giờ, bảo vệ tài sản, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.

Sau sự việc lợi dụng tuần hành để gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản tại Khu kinh tế Vũng Áng, nhờ những nỗ lực cao nhất lập lại trật tự của chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đến thời điểm này đã có hơn 22.000 cán bộ, công nhân thuộc 92 nhà thầu (trong đó có 43 nhà thầu nước ngoài) trở lại làm việc tại công trường Dự án Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố điều tra 5 vụ, 38 bị can, trong đó đã chuyển hồ sơ xét xử 1 vụ, 2 bị can về tội trộm cắp tài sản; thu giữ và bàn giao cho Formosa 2 ô tô, 18 xe máy, 12 xe đạp, 6 bộ máy vi tính và nhiều loại tài sản khác.

Nhằm góp phần, đảm bảo tốt an ninh trật tự tại Khu Kinh tế Vũng Áng, củng cố sự tin tưởng, yên tâm cho các nhà đầu tư, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã điều động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ và 78 chó nghiệp vụ thuộc Trường Trung cấp huấn luyện chó nghiệp vụ Bộ đội Biên phòng tăng cường làm nhiệm vụ lâu dài tại địa bàn.

Theo đó, lực lượng này có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh chủ động nắm tình hình, sẵn sàng cơ động đảm bảo an ninh trật tự tại khu Kinh tế Vũng Áng.


Lực lượng chức năng đảm bảo tốt an ninh trật tự tại Khu Kinh tế Vũng Áng.

Vừa qua lực lượng này đã tổ chức diễn tập phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại Khu kinh tế Vũng Áng với sự tham gia của 600 cán bộ chiến sỹ biên phòng và lực lượng chó nghiệp vụ với nhiều nội dung như: Sử dụng chó nghiệp vụ phát hiện chất nổ, giải tán đám đông gây rối, gây bạo loạn; bắt đối tượng quá khích chống người thi hành công vụ; giải thoát con tin.

Đây là những nội dung sát với thực tế nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại Khu kinh tế Vũng Áng, một trong 5 khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước.

Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, đến giờ phút này có thể khẳng định rằng các nhà đầu tư rất yên tâm vì lực lượng Bộ đội Biên phòng sẽ làm hết sức mình và trách nhiệm để bảo vệ dự án của quốc gia, đảm bảo an ninh trật tự để các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm đầu tư trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Thời gian tới, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho người dân, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp, nhà thầu nhằm ổn định tình hình và đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất; tăng cường công tác quản lý người lao động, đặc biệt là lao động nước ngoài trong Khu kinh tế.

Các cơ quan chức năng của tỉnh kịp thời dự báo, nắm chắc tình hình để có phương án ứng phó chủ động, hiệu quả cao nhất, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, an toàn cho lao động và các nhà thầu, doanh nghiệp làm việc trong Khu kinh tế Vũng Áng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước yên tâm phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ các dự án./.

Đình Hiếu/VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP