Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Chồng ung thư, vợ ôm bụng nằm chờ chết

7 năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu, lá lách, đến khi gia đình không đủ tiền chữa trị, chị Huyền đành về nhà chịu đau đớn, chống chọi với cái bụng trướng to, hai chân phù nề. Điều đáng buồn là, liền ngay sau đó, chị lại nhận tin dữ chồng bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối.

Sau khi nhận được những lời thỉnh cầu giúp đỡ của mọi người, chúng tôi tìm về gia đình vợ chồng chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1975) và anh Nguyễn Xuân Hùng (SN 1971), trú tại thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện  Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Bước vào trong sân, một điều khá bất ngờ đang diễn ra trước mắt: mọi người đã căng bạt, chuẩn đầy đủ mọi thứ đồ lễ cho đám tang. Chị Lộc, chị ruột của chị Huyền cho biết, đêm hôm qua, chị Huyền đau bụng quằn quại, ngất lịm từ 13h đến 22h. Quá hoảng sợ, mọi người chuẩn bị đồ tang lễ lo hậu sự cho chị. May mắn thay giờ chị Huyền đã tỉnh lại nhưng vẫn còn khá yếu.

hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo
Mọi người xung quanh đã chuẩn bị sẵn hậu sự khi chị Huyền ngất lịm suốt một ngày

Mặc dù đang trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè, nhưng chị Huyền phải nằm trên chiếc giường xếp được lót bên dưới bởi tấm đệm dày. Đã hơn 5 tháng nay, bởi bụng trướng to, hai chân phù nề không thể đi lại, cuộc sống của chị đã gắn chặt với chiếc giường này.

Năm 2009, sau khi sinh ra đứa con thứ 2 không lâu, chị Huyền mắc căn bệnh ung thư máu, lá lách. Gửi con nhỏ cho bà ngoại chăm sóc, hai vợ chồng vay mượn tiền ra Khoa huyết học của bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị hơn hai tháng. Và trong khoảng thời gian đó, chị Huyền phải thay máu tới tới 6 lần, chi phí cho mỗi lần hết 50 triệu đồng.

Nhưng đã 3 năm nay, sau thời gian điều trị kể trên, gia đình chị lâm vào cảnh kiệt, không còn đủ sức đủ tiền đi thay máu. Chị Huyền tự lấy thuốc Nam về uống, nhưng bệnh tình không những không thuyên giảm mà còn trầm trọng hơn. Từ một người nặng 50 kg, nay chị Huyền bị phù nề, bụng trướng, cả cơ thể lên đến 100 kg không thể đi lại được, chỉ có thể nằm vật vã trên giường.

hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo
Chị Huyền bụng trướng to, chân tay phù nề phải nằm một chỗ

“Sinh hẹn nhưng tử không hẹn. Chị sống quá đau khổ rồi, nhưng lúc này ra đi không đành, hai đứa con chị còn nhỏ dại quá”, chị Huyền khò khè không ra tiếng, đợi người nhà vuốt ngực cho dễ thở rồi mới nói tiếp “Anh Hùng cũng đang đau đớn, bệnh tật, hai vợ chồng mỗi người một nơi, không thể liên lạc với nhau”.

Kinh tế cả gia đình nghèo phụ thuộc vào những chuyến đi biển chông chênh của anh Hùng. Từ ngày chị đổ bệnh, anh làm quần quật quanh năm nhưng cũng không đủ tiền chữa trị.

Cuối năm 2015, thương vợ bị bệnh tật hành hạ, không có tiền thay máu, các con nheo nhóc, anh Hùng vay quỹ tín dụng 300 triệu về đóng thuyền bán dầu ở cảng cá Thạch Kim. Éo le sao, mới làm ăn được 2 tháng, anh Hùng đổ bệnh, thường xuyên chảy máu cam. Cơ thể mệt mỏi, ù tai, nhức đầu, anh Hùng vẫn không dám đi khám do không có tiền.

Đến khi sức khỏe suy nhược trầm trọng, đi khám, anh Hùng mới phát hiện ra mình bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Để có tiền ra bệnh viện K Hà Nội chữa trị, anh Hùng phải đi vay thêm 80 triệu đồng. Số nợ cứ chất đống, trong khi nằm viện đến nay đã 3 tháng, anh vẫn đang trong tình trạng rất yếu, không thể truyền hóa chất, phải mổ dạ dày để chuyển thức ăn, mổ thực quản để thở.

hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo
Anh Hùng đang được điều trị tại bệnh viện K Hà Nội

Từ ngày nghe tin dữ chồng mắc bệnh ung thư, bệnh tình chị Huyền càng thêm trầm trọng, không thể ăn uống được gì. Quần áo rách do cơ thể phình trước không mặc vừa, chị vẫn không chịu may đồ mới, để dành tiền chữa bệnh cho chồng.

“Mẹ ơi mẹ đừng chết, ở lại với con đi mẹ!”, Xuân Đức, đứa con trai thứ hai của chị Huyền khóc nấc, ôm chặt lấy chị. Sinh ra không lâu thì mẹ đổ bệnh, gia cảnh khó khăn, em Đức dù đã 7 tuổi nhưng gầy gò, yếu ớt. Trong khi đó, anh trai Đức, em Nguyễn Xuân Phúc cũng phải dang dở việc học khi mới lớp 8 để ra ngoài cảng cá bán dầu phụ giúp gia đình.

hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo
Đức 7 tuổi nhưng gầy gò, yếu ớt do cả bố lẫn mẹ đều bệnh

Ông  Phan Hữu Thi – trưởng thôn Xuân Phương chia sẻ: “Gia đình chị Huyền thuộc hoàn cảnh hộ nghèo nhiều năm nay, cả hai vợ chồng mắc bệnh ung thư nhưng không có tiền điều trị chỉ chờ chết, ở đây ai cũng thương cho gia đình chị”.

Lúc này, gia đình chị Huyền, anh Hùng đang lâm vào cảnh khó khăn tột cùng. Sự sống của hai vợ chồng, tương lai các con đang phụ thuộc vào tấm lòng hảo tâm của bạn đọc.

Đậu Tình

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Huyền, thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.  SDT: 0906594357

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP