Hương Khê

Hà Tĩnh: Chỉ vì dính “ma men”, bắn bạn làm ăn 2 phát chí mạng

Chiều 19/7, Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết, Công an huyện phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành truy bắt nghi can vụ dùng súng bắn người xảy ra tại thị trấn Hương Khê.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo điều tra, chiều 16/7, người dân khối 12, thị trấn Hương Khê hoảng hốt người khi nghe 2 tiếng súng nổ vang lên, kèm theo đó là một người đổ gục xuống. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Thi (trú khối 12, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê).

Ngay lập tức được mọi người đưa đi cấp cứu với 2 lỗ thủng trên cơ thể (một ở đùi và một ở vai). Sự việc ngay sau đó được trình báo lên cơ quan công an. Tiếp nhận thông tin, công an huyện Hương Khê đã có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc. Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, ông Thi đang nằm trên vũng máu. Còn hung thủ gây ra vụ việc thì đã leo lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Theo thông tin từ người dân thuật lại, vào trưa cùng ngày, anh Thi cùng nhóm bạn tiếp đón một người bạn ở Hà Nội lên huyện miền núi Hương Khê chơi. Sau khi ăn nhậu, cả nhóm rủ nhau đến một quán karaoke tại khối 8, thị trấn Hương Khê ca hát. Trong quá trình hát, giữa anh Thi và một người bạn tên Tiến cùng đi trong nhóm (còn gọi là “Tiến dân”, trú xã Gia Phố, thị trấn Hương Khê) đã xảy ra bất đồng, cãi vã.

Do đều có “hơi men” nên đôi bên cùng nổi nóng, rồi xảy ra xô xát. Sự việc đã được nhóm bạn và những người phục vụ trong quán can ngăn và cả hai đã “ai về nhà nấy”. Sự việc sẽ chẳng có gì to tát nếu “Tiến dân” biết kìm nén sự nóng giận của mình. Thấy anh Thi lên xe bỏ về nhà, “Tiến dân” uất ức, quyết không chịu bỏ qua nên chạy về nhà lấy một khẩu súng ngắn giấu vào người rồi rượt theo đối thủ để “thanh toán” món nợ vừa xảy ra.

Khi anh Thi về gần tới nhà thì cũng là lúc “Tiến dân” lái xe ô tô đuổi kịp đến nhà.  Tại đây, Tiến rút súng bắn về phía bạn, bị trúng đạn phát đầu ở đùi, khi anh Thi khuỵu xuống, Tiến tiếp tục nổ phát thứ hai vào vai đối thủ rồi nhanh chân lên xe tẩu thoát.

Còn nạn nhân Thi, sau khi dính đạn đã được người  dân đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa  huyện Hương Khê. Tuy nhiên, do 2 đầu đạn đang nằm trong cơ thể khiến tình trạng sức khỏe anh Thi có chiều hướng nguy kịch nên đến 19h cùng ngày gia đình đã chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội để mổ lấy đầu đạn ra. Hiện tình trạng sức khỏe nạn nhân Thi đã tạm ổn định, qua cơn nguy kịch. /

Phan Quyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP