Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cầu tàu xuống cấp thê thảm, nguy cơ đổ sập

Một cầu tàu đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập đổ bất cứ lúc nào, đang được Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh sử dụng làm nơi neo đậu các tàu, xuồng.

Cầu tàu xuống cấp một cách thê thảm mà PV Dân trí ghi lại thuộc quản lý tạm của Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (Công an tỉnh Hà Tĩnh). Cầu tàu đóng bên bờ sông Nghèn (gần sát với cầu Hộ, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) có chức năng là nơi neo giữ các tàu làm nhiệm vụ cơ động ứng phó các tình huống đột xuất trên vùng thủy nội địa của lực lượng công an tỉnh.

Thế nhưng, do sử dụng quá lâu, hiện cây cầu đã xuống cấp một cách quá thê thảm. Hầu hết các trụ đỡ đã bị bào mòn, lở loét

Các chân đế phía dưới bị hàu và sinh vật sông nước bám trụ, bào mòn.

Nhiều trụ đỡ có thể gãy đổ bất cứ lúc nào.

Theo quan sát, những trụ cầu nằm ở phía ngoài cùng xuống cấp nặng nhất.

Các dầm cầu cũng chịu chung số phận khi bê tông đã bị bong tróc, nứt nẻ trơ cả cốt sắt trét gỉ.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, một ngư dân thường xuyên đánh cá hai bên bờ sông cho biết: Mấy năm trước còn dám lội bộ phía dưới cầu, tuy nhiên hai năm nay do sợ cầu sập đe dọa tính mạng nên ông không dám đi lại như thế nữa.

Thượng tá Phan Hồng Thái, Trưởng phòng CSGT đường bộ và đường sắt Công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay: Trước đây cầu tàu này là của Công ty muối Hà Tĩnh, sau được Công an tỉnh mượn tạm để phục vụ nhiệm vụ của ngành. Do chưa có Bến thủy nội địa của riêng Công an tỉnh, nên Phòng hiện vẫn phải sử dụng cầu tàu này. Lo ngại sự an toàn của người dân, cán bộ chiến sỹ, phương tiện neo đậu ở đây, nên Phòng đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh tìm phương án tháo gỡ.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP