Nhân ái

Hà Tĩnh: Cám cảnh anh trai bị tim bẩm sinh chăm em hôn mê sâu do tai nạn giao thông

Trên đường đi làm về, đi qua đoạn đường đang làm dở, không có biển báo, rào chắn khiến cho nam thanh niên Nguyễn Công Ánh (SN 1996) ngã và dẫn đến chấn thương sọ não.

Mới đây, thông tin về hoàn cảnh của nam thanh niên Nguyễn Công Ánh (SN 1996, trú tại xóm Phúc, xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã khiến cộng đồng mạng xót thương. Ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng chỉ vì tai nạn giao thông đã khiến cho sức khoẻ Công Ánh chưa biết ngày mai sẽ ra sao.

Ngồi cạnh giường bệnh của em trai tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), anh trai của Công Ánh là anh Nguyễn Công Hoàng không giấu nổi những giọt nước mắt vì thương em, thương cho hoàn cảnh gia đình mình khó khăn sắp không đủ tiền để tiếp tục cứu chữa em trai.

Nam thanh niên không may bị tai nạn và hôn mê sâu chưa tỉnh.

Công Hoàng nhớ lại: “Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Công Ánh không học tiếp mà đi lao động phổ thông phụ giúp gia đình. Bản thân tôi thì vừa mổ tim bẩm sinh cách đây không lâu nên mọi gánh nặng em tôi đều làm hết. Khoảng 21h tối ngày 24/5, trong lúc đi làm về em tôi có đi qua đoạn đường quốc lộ 15B (xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) do đường đang làm dở, không có biển báo rào chắn, trời lại tối nên em tôi bị ngã xe máy dẫn đến chấn thương sọ não”.

Công Hoàng tiếp tục chia sẻ, sau khi biết em bị tai nạn gia đình đã vội đưa Công Ánh ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. Tuy nhiên, cho đến nay đã 16 ngày sau tai nạn nhưng Công Ánh vẫn chưa hề tỉnh.

“Em tôi vẫn đang hôn mê sâu, nhìn em mà lòng tôi quặn thắt. Bố tôi vừa đi làm ăn xa được có vài ngày, nghe tin em gặp nạn cũng đã vội về”, Công Hoàng cho hay.

Vừa nói đến đây, Công Hoàng nghẹn lại, người anh trai này tỏ rõ sự bất lực bởi: “Từ ngày vào viện đến nay chi phí điều trị của em quá lớn, mỗi ngày trung bình 7 triệu đồng tiền thuốc men, mà em tôi lại chẳng có bảo hiểm. Bác sĩ nói hướng điều trị hiện tại vẫn là chờ em tôi tỉnh mà nhà tôi bố mẹ đều đi làm thuê, lại thuộc diện cận nghèo, chỗ nào vay được thì cũng đã vay hết rồi, giờ chẳng biết bấu víu vào đâu. Em ngoan hiền, còn trẻ lắm mà sao lại khổ thế này”.

Nhìn em trai nằm đó mà lòng của người anh quặn thắt.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, người anh trai của Công Ánh luôn cầm tay em, thi thoảng lại cố giấu đi những giọt nước mắt. Người anh ấy bảo rằng “Miễn sao em được sống, sau này tôi sẽ làm tất cả để có thể trả ơn những mạnh thường quân”.

Trao đổi thêm với PV báo Người Đưa Tin về trường hợp của Nguyễn Công Ánh, bà Nguyễn Thị Nga, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Khi em Ánh bị tai nạn bản thân em ấy không có bảo hiểm y tế nên chi phí đi viện rất đắt đỏ. Ngay sau khi biết sự việc, về phía chính quyền địa phương đã họp bổ sung gia đình em Ánh vào hộ cận nghèo. Bên cạnh đó, cũng đã xuống gia đình hỏi thăm, động viên gia đình. Tuy nhiên, cũng chỉ hỗ trợ được phần nào. Tôi hy vọng các mạnh thường quân có thể hỗ trợ được em ấy và gia đình em Ánh vượt qua cơn hoạn nạn trước mắt”.

Mọi tấm lòng hảo tâm của quý độc giả xin gửi về:

Anh Nguyễn Công Hoàng (anh trai của Nguyễn Công Ánh)

SĐT: 01294319816

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP