Formosa xả thải

Hà Tĩnh: Các địa phương đã chi hỗ trợ thiệt hại môi trường trên 80 tỷ đồng

Sau hơn 2 tuần kể từ khi địa phương đầu tiên tiến hành chi trả tiền hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển cho người dân. Đến nay, việc chi trả đã tiến hành đồng loạt tại các địa phương, với quyết tâm trong tháng 11/2016 sẽ cơ bản hoàn thành việc chi trả.

Theo thống kê của Sở Tài Chính, 7 huyện thị thành phố bị ảnh hưởng của sự cố môi trường đã đồng loạt tiến hành chi trả tiền đền bù cho người dân. Hiện nay số tiền cấp huyện đã hoàn chỉnh hồ sơ phê duyệt là gần 600 tỷ đồng, và cấp tỉnh đã phê duyệt trên 396 tỷ đồng.

Người dân nhận tiền hỗ trợ thiệt hại sự cố môi trường biển xẩy ra hồi tháng 4 năm 2016.

Các huyện thị đã tiến hành chi trả được trên 81 tỷ đồng. Một số đơn vị hoàn chỉnh hồ sơ và chi trả nhanh như: Nghi Xuân, Kỳ Anh. Theo Sở Tài chính, đơn vị thực hiện việc thẩm định cấp tỉnh thì hồ sơ các địa phương gửi về cơ bản đã đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn. Đối với những hồ sơ chưa đảm bảo đúng thủ tục, đơn vị thẩm định sẽ xem xét theo đúng quy trình để trả lời cụ thể cho các địa phương.

Trong thời gian tới, các địa phương tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để trình hội đồng cấp tỉnh thẩm định và tiến hành chi trả cho người dân.

Nam Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP