Can Lộc

Hà Tĩnh: Bức xúc vấn nạn đá rơi trên Quốc lộ 1A

Dư luận hết sức bức xúc trước vấn nạn đá rơi trên mặt đường Quốc lộ 1A đoạn qua xã Vượng Lộc huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh.

Tại các điểm giao nhau giữa Quốc lộ 1A với các trục đường vào mỏ đá chỉ trong chốc lát đã có hàng chục chiếc xe tải nối đuôi nhau chở đá cung ứng ra thị trường xây dựng. Điều nghịch lý có thể nhận thấy là rất nhiều xe chở đá chất cao quá thùng, hoặc không dùng bạt che chắn nên đá (1x2cm) cứ tự do rơi xuống đường Quốc lộ.

ha tinh: buc xuc van nan da roi tren quoc lo 1a hinh 0
ha tinh: buc xuc van nan da roi tren quoc lo 1a hinh 1
Điểm giao nhau giữa Quốc lộ 1 A với đường vào các mỏ đá tại xã Vượng Lộc.

Nhiều người dân ở xã Vượng Lộc và kể cả người tham gia giao thông bức xúc phản ánh, tình trạng đá rơi xuống đường với số lượng lớn, xẩy ra trong thời gian dài vừa gây mất an toàn giao thông, vừa không đảm bảo vệ sinh môi trường.

ha tinh: buc xuc van nan da roi tren quoc lo 1a hinh 2
Đá rơi tạo thành từng lớp dày trên Quốc lộ 1A.

Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Lưu Văn Tiến- Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt (PC67) Công an Hà Tĩnh cho biết: Nguyên nhân là do xe chở quá đầy, bạt che không kín hoặc có những trường hợp lái xe lợi dụng vào giờ thay ca trực của lực lượng Cảnh sát giao thông để chở đá đi tiêu thụ.

ha tinh: buc xuc van nan da roi tren quoc lo 1a hinh 3
Nhiều tuyến đường giao thông tại xã Vượng Lộc bị xe chở đá cày nát.

Mặc dù Phòng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm, tuy nhiên cũng không thể duy trì lực lượng trực 24/24h tại một số địa điểm. Hiện tại Phòng đang đề xuất với Cục Cảnh sát giao thông tăng cường lực lượng, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có tình trạng xe chở vật liệu xây dựng rơi trên đường. Thượng tá Lưu Văn Tiến cho biết thêm!./.

CTV Văn Chương/VOV.VN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP