Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Bắt ‘nữ quái’ giả danh trung tá quân đội, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Chiều ngày 25/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Kỳ Anh vừa bắt giữ đối tượng Kiều Thị Thanh, sinh 1963 theo quyết định truy nã số 01/2015 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Kiều Thị Thanh
Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng Kiều Thị Thanh

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trước đó vào tháng 1/2014 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Kỳ Anh (cũ) nay là Công an TX Kỳ Anh nhận được đơn  của anh Dương Văn Bồng, sinh 1990 ở xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh về việc: Trong thời gian từ tháng 1/2014 đến tháng 12/2014 bị chị Kiều Thị Thanh, sinh 1963  ở  khu Châu phố, thị trấn Kỳ Anh (cũ) nay là phường Sông Trí, TX Kỳ Anh lừa đảo chạy việc làm cho anh rồi chiếm đoạt 180 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TX Kỳ Anh đã tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Sau một thời gian điều tra, Công an TX Kỳ Anh đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chính minh hành vi phạm tội của Kiều Thị Thanh và đã ra quyết định khởi tố bị can, tiến hành bắt giữ đối tượng, nhưng đối tượng đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Sau một thời gian vận động, thuyết phục, nhưng đối tượng vẫn không quay về địa phương để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã số 01/2015 để truy bắt đối tượng. Sau một thời gian điều tra, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ngày 23/1/2016 Công an TX Kỳ Anh đã tiến hành bắt giữ đối tượng Kiều Thị Thanh khi đối tượng này đang lẫn trốn trên địa bàn quận Hà Đông – TP Hà Nội.

Đối tượng Kiều Thị Thanh cùng tang vật 

Được biết trong thời gian lẫn trốn ở Hà Nội, Kiều Thị Thanh đã làm quen với rất nhiều người ở quận Hà Đông và tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo xin việc làm để chiếm đoạt tài sản. Để thực hiện ý đồ lừa đảo của mình Kiều Thị Thanh đã mua 04 bộ trang phục sĩ quan quân đội và mua một bộ ve hàm trung tá Quân đội, kèm với biển tên là Phạm Thanh Hiền và nói với mọi người ở xung quanh địa bàn mình lần trốn là mình đang làm việc ở Học viện quân y 103 để lấy lòng tin. Bằng sở trường “lừa đảo”, khi tự khoác trên mình bộ trang phục quân đội với cấp hàm trung tá, Kiều Thị Thanh đã lừa  xin việc làm cho con anh Phan Văn Mạnh chủ nhà nghỉ Bình An, số 5 đường 70 thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội với số tiền 140 triệu đồng và để lo lót công việc, Thanh đã ứng trước 57 triệu đồng, và đang trong quá trình thực hiện lời hứa với anh Mạnh thì Thanh đã bị cơ quan điều tra bắt giữ theo quyết định truy nã số 01/2015 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua tài liệu của cơ quan điều tra cho thấy, trước đây cũng như trong quá trình lẫn trốn Kiều Thị Thanh đã thực hiện rất nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật. Những ai là nạn nhân của Kiều Thị Thanh xin liên hệ với Công an TX Kỳ Anh để hiểu rõ hơn bộ mặt thật của Kiều Thị Thanh.

Văn Hùng – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP