Kinh tế

Giá vàng nhích tăng trước ngày Vía Thần Tài

Sau một phiên đi ngang, sáng nay 23/2, tức chỉ cách ngày Vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng âm lịch) có 2 ngày, giá vàng SJC đã được các doanh nghiệp điều chỉnh theo hướng đi lên.

Theo báo giá từ một số cửa vàng vàng lớn tại Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết giao dịch ở mức 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,17 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,96 triệu đồng/lượng - 37,16 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng mỗi chiều 50.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,92 triệu đồng/lượng - 37,05 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng qua 22/2, giá vàng miếng trong nước được doanh nghiệp niêm yết tại ngưỡng 36,9 triệu đồng/lượng -37,1 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó. Trong phiên, giá vàng điều chỉnh tăng khoảng 30.000 đồng/lượng và dừng tại ngưỡng 36,9 triệu đồng/lượng -37,13 triệu đồng/lượng.

Sau một phiên đi ngang, sáng nay 23/2, tức chỉ cách ngày Vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng âm lịch) có 2 ngày, giá vàng SJC đã được các doanh nghiệp điều chỉnh theo hướng đi lên.

Dữ liệu tại DOJI cho thấy: Ngay sau kỳ nghỉ tết Mậu Tuất, lực mua vàng chiếm áp đảo (chiếm 65% trên tổng số lượng giao dịch tại đây) tạo tín hiệu ấm nóng hơn cho thị trường ngày đầu xuân năm mới. Bởi nhu cầu sở hữu những chỉ vàng cầu may đầu năm đã trở thành thói quen của người dân trong nhiều năm trở lại đây.

Và để đáp ứng nhu cầu mua vàng cầu may cho năm Mậu Tuất, đặc biệt là vào ngày Vía Thần Tài (ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch), các doanh nghiệp vàng đã chuẩn bị hàng trăm nghìn sản phẩm vàng các loại để phục vụ nhu cầu mua vàng lấy may đầu năm của người dân. Tại DOJI, doanh nghiệp này đã chuẩn bị khoảng 250.000 sản phẩm vàng ép vỉ được sản xuất bằng công nghệ hiện đại.

Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm nữ trang vàng ta và sản phẩm quà tặng mỹ nghệ mạ vàng Nano 99,99% phù hợp với lựa chọn của tất cả các đối tượng khách hàng cũng là điểm nhấn cho sản phẩm ngày vía thần tài của các doanh nghiệp vàng trong năm nay.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com hiện có biên độ giảm 2,3 USD, giao dịch ở mức 1.329,1 USD/ounce.

Phiên giao dịch ngày 22/2, giá vàng tiếp tục điều chỉnh giảm biên độ 1.322 USD - 1.327 USD/ounce. Theo đó tại phiên Á, giá vàng ghi nhận phiên thứ năm giảm liên tiếp, khi đồng USD mạnh lên do biên bản cuộc họp gần đây của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách ủng hộ tiếp tục nâng lãi suất. Chuyển sang phiên giao dịch Mỹ, vàng đã hồi phục và tăng nhẹ 4 USD, giao dịch quanh mức 1.331 USD/ounce.

Vàng tăng là do sự trượt giảm của đồng USD với mức giảm 0,45%. Trước đó, chỉ số đồng USD đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt tăng 0,2% lên 90,16, sau khi có thời điểm chạm mức cao nhất kể từ ngày 12/2 là 90,235.

Theo đánh giá của chuyên gia phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC, lãi suất cao sẽ là nhân tố chính đẩy giá vàng đi xuống, vì lãi suất tăng lên sẽ kích thích khả năng chấp nhận rủi ro của giới đầu tư, trong khi vàng vốn là tài sản không sinh lời.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP