Kinh tế

Giá vàng liên tục nhảy múa, lên 53 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng phi mã, có thời điểm vượt 1.860 USD/ounce vào sáng nay 22-7, đã kéo giá vàng trong nước lên mức 53 triệu đồng/lượng. Như vậy chỉ trong hai ngày gần đây, giá vàng trong nước đã tăng 2,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng đã chạm mức 53 triệu đồng/lượng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Lúc 9h20, giá vàng miếng SJC ở mức 52,9 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó cùng thời điểm này giá vàng thế giới lùi về mức 1.856,7 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 52,1 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn 800.000 đồng/lượng.

Việc giá vàng tăng quá mạnh trong hai ngày gần đây đã khiến thị trường bắt đầu có dấu hiệu sôi động trở lại.

Những ngày trước dù giá vàng tăng nhưng thị trường lạnh tanh, giá cả cũng ít biến động nhưng sáng nay giá vàng miếng SJC liên tục nhảy múa. Chỉ trong vòng 1 giờ từ thời điểm mở cửa, các cửa hàng vàng đã thay đổi giá hàng chục lần.

Không chỉ vàng miếng, giá vàng nhẫn bốn số chín SJC cũng tăng lên mức 52,05 triệu đồng/lượng, tăng hơn 1,06 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Chênh lệch giá mua - bán vàng miếng cũng giãn rộng, lên mức 1,1 triệu đồng/lượng dù hôm qua mức chênh chỉ 380.000 đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng nhẫn bốn số chín cũng tăng gấp đôi, lên mức 1 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, những ngày gần đây giá vàng trong nước tăng khá nhanh và luôn dẫn trước giá vàng thế giới.

Lý giải về hiện tượng này, ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT Công ty SJC Phú Thọ, cho biết sau khi vượt qua ngưỡng cản tâm lý 49,4 triệu đồng/lượng, từ đầu tháng 7 giá vàng trong nước đã thiết lập mặt bằng giá mới cũng như xu hướng tăng khá vững.

Ông Hải cũng dự báo với tình hình kinh tế thế giới chưa mấy khả quan, dịch COVID-19 tiếp tục lan nhanh, nhiều quốc gia tiếp tục tung ra các gói kích thích kinh tế thì khả năng giá vàng thế giới sẽ còn tăng, từ đó kéo giá vàng trong nước đi lên.

"Về phía nhà đầu tư trong nước, hiện kênh đầu tư tiết kiệm lãi suất đang giảm mạnh, trái phiếu doanh nghiệp quá nhiều rủi ro, cơ quan quản lý cũng liên tục cảnh báo, chứng khoán có dấu hiệu "xanh vỏ đỏ lòng" thì kênh lướt sóng vàng trong ngắn hạn vẫn có khả năng sinh lời. Tuy nhiên, mua vàng làm của lúc này theo tôi là không nên", ông Hải phân tích.

Tác giả: A.HỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP